Phạt 3 nhà máy điện mặt trời ở Phù Mỹ, Bình Định

Ngày 5-6, Thanh tra Sở Xây dựng Bình Định đã có quyết định xử phạt hành chính tổng số tiền 330 triệu đồng đối với các doanh nghiệp: Công ty CP Năng lượng tái tạo Việt Nam (chủ đầu tư Nhà máy điện mặt trời đầm Trà Ổ); Công ty CP Phát triển tầm nhìn năng lượng sạch (chủ đầu tư Nhà máy điện mặt trời Phù Mỹ 1 và Phù Mỹ 2) vì có nhiều vi phạm.

Các doanh nghiệp trên để xảy ra các vi phạm: không báo cáo đầy đủ cho cơ quan nhà nước về tên công trình, địa chỉ, địa điểm, quy mô, tiến độ dự án; đưa công trình vào sử dụng khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu.

3 nhà máy điện mặt trời đầm Trà Ổ và Phù Mỹ 1 và Phù Mỹ 2 được triển khai trên hàng trăm hécta đất và mặt nước ven biển Phù Mỹ và gặp nhiều ý kiến trái chiều khi triển khai dự án. Có thời điểm, người dân phía Đông huyện Phù Mỹ phản đối gay gắt việc xây dựng các dự án trên vì gây mất sinh kế, phá rừng phòng hộ.

Tháng 9-2021, Báo SGGP từng phản ánh dự án điện mặt trời Phù Mỹ san ủi “nhầm” trên 5,26ha rừng phòng hộ ven biển xã Mỹ An (Phù Mỹ).

Tin cùng chuyên mục