Phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”

SGGPO

Bộ VH-TT-DL vừa ban hành Kế hoạch phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân đi du lịch tới các vùng miền trên cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.

Nhiệm vụ chính của kế hoạch là đẩy mạnh hoạt động truyền thông: quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; việc các địa phương mở cửa lại du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch. Xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch: Giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo những ưu đãi và cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ.

Theo kế hoạch, Bộ VH-TT-DL mà đơn vị thực hiện trực tiếp là Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với các địa phương và các bên liên quan tổ chức phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” tại một số địa bàn du lịch trọng điểm, nhằm thu hút sự vào cuộc của các hiệp hội, doanh nghiệp và các đối tác; thực hiện truyền thông để các bên và du khách có thông tin, tham gia tích cực. 

Các Sở Du lịch, Sở VH-TT-DL, Sở VH-TT-TT-DL tham mưu cho UBND các tỉnh, thành phố tổ chức phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” trên địa bàn. Thông tin rộng rãi về việc mở cửa các điểm du lịch, về mức độ an toàn, sẵn sàng thu hút khách du lịch; đồng thời xây dựng các quy định, hướng dẫn đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng người dân địa phương. Có chính sách hỗ trợ, miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các di tích, điểm tham quan, bảo tàng, điểm du lịch do địa phương quản lý, góp phần giảm giá thành, tăng hấp dẫn các gói kích cầu du lịch.

Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp liên quan du lịch trên địa bàn tham gia; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện các cam kết khuyến mại khi tham gia chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện và chất lượng theo Kế hoạch này.

Hiệp hội Du lịch (HHDL) Việt Nam và HHDL các địa phương hưởng ứng tham gia và chủ động có kế hoạch triển khai chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Khuyến khích các doanh nghiệp thành viên xây dựng chính sách giảm giá dịch vụ, phục vụ khách du lịch, phối hợp với các hãng hàng không, vận tải, các bên cung ứng dịch vụ thành lập Liên minh kích cầu du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch hưởng ứng, tham gia chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”; xây dựng các chương trình kích cầu, khuyến mại, giảm giá, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả các khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với khách du lịch; đồng thời tích cực xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách. Xây dựng môi trường du lịch chất lượng, vệ sinh, văn minh, thân thiện và thực hiện tốt các quy định về an toàn trong phòng chống dịch.

Bộ VH-TT-DL đề nghị các hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải du lịch xem xét có chính sách giảm giá vé; cùng với các doanh nghiệp du lịch, điểm đến xây dựng các chương trình du lịch trọn gói, có chất lượng, với giá ưu đãi nhằm kích cầu du lịch nội địa. Thực hiện và tuyên truyền công tác đảm bảo an toàn cho hành khách. Thời gian thực hiện kế hoạch từ ngày 1-6 đến 31-12-2020.

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giúp doanh nghiệp du lịch sớm hồi phục

Giúp doanh nghiệp du lịch sớm hồi phục

Chiều 2-6, Hội Nhà báo TPHCM, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Sở Du lịch TPHCM đã tổ chức tọa đàm “Phát huy vai trò của truyền thông trong cuộc vận động người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Ngân hàng - Chứng khoán

Sẽ điều chỉnh lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang lấy ý kiến đóng góp sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 13-3-2020 quy định về việc tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Thị trường

Gà thả vườn VietGAP 79.000 đ/con tại sàn TMĐT LAZADA từ ngày 1-6 đến 10-6

Hiện nay sản phẩm Gà thả vườn Sagrifood được nhiều người tiêu dùng đánh giá chất lượng rất cao ngay từ lần đầu sử dụng sản phẩm (đặc tính Sản phẩm thịt gà Sagrifood rất ít mỡ, da giòn, thịt săn, các bà nội trợ hoàn toàn có thể yên tâm chế biến những món ăn tùy thích).

Địa ốc

Nông nghiệp

Doanh nghiệp đưa giải pháp chống hạn mặn, nâng cao sản xuất

Đợt hạn mặn năm nay tại các tỉnh ĐBSCL xảy ra cực đoan. Dù vậy, công tác dự báo khá tốt, đặc biệt là các địa phương đã chủ động triển khai nhiều giải pháp ứng phó. Nông dân còn được doanh nghiệp hướng dẫn các giải pháp như sản xuất cây trồng chịu được hạn mặn, túi dự trữ nước di động chứa nước ngọt có thể linh động trong tưới tiêu.

Đầu tư

PV GAS hướng đến hội nhập quốc tế trong lĩnh vực LNG

Xác định quan điểm chủ đạo: hội nhập quốc tế là xu thế tất yếu trong lĩnh vực năng lượng, công tác phát triển khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) là một trong những cánh cửa bước ra thế giới, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tích cực bước vào công cuộc phát triển thị trường LNG ở nước ta với tâm thế của người tiên phong đầy tự tin, xứng đáng với vai trò chủ đạo, dẫn dắt trong ngành công nghiệp Khí Việt Nam.

Thông tin kinh tế