Phát hiện khoản tiền lớn trong quần áo được tặng, vợ chồng nghèo tìm người trả lại

Ngày 26-10, ông Hồ Văn Bằng - Chủ tịch UBND xã Ba Tầng (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) cho biết, một người dân sau khi phát hiện có 10 triệu đồng trong số áo quần cũ được đoàn thiện nguyện tặng đã báo cáo với chính quyền địa phương với mong muốn tìm chủ nhân của số tiền đó để trả lại.

Trước đó, sau khi nhận quà hỗ trợ từ các đoàn thiện nguyện, kiểm tra số quần áo cũ được mạnh thường quân tặng, vợ chồng ông Ăm Diệu (trú tại thôn Loa, xã Ba Tầng) phát hiện có 10 triệu đồng lẫn trong đó.

Sau đó, vợ chồng ông Ăm Diệu đã quyết định báo cho cán bộ xã để đề nghị giúp tìm chủ nhân của số tiền.

“Số tiền này đủ để nhà tôi trang trải cả năm, nhưng với 2 vợ chồng, giờ đây có ăn là may mắn lắm rồi. Mong số tiền này về đúng với chủ của nó, nhỡ như họ cần!”, ông Diệu cho biết.

Phát hiện khoản tiền lớn trong quần áo được tặng, vợ chồng nghèo tìm người trả lại ảnh 1 Vợ chồng ông Ăm Diệu mong tìm được chủ nhân của khoản tiền mình vừa phát hiện trong số áo quần cũ

Được biết, gia đình ông Ăm Diệu thuộc diện hộ nghèo, hơn một tháng nay, do ảnh hưởng của mưa lũ nên cuộc sống của gia đình gặp nhiều khó khăn, diện tích lúa, sắn, chuối… của gia đình đều bị hư hại nặng.

Chủ tịch UBND xã Ba Tầng - Hồ Văn Bằng cho biết, sau mưa lũ, cuộc sống người dân xã Ba Tầng gặp rất nhiều khó khăn. Mùa màng của bà con bị thiệt hại nặng; Một số nhà dân bị hư hỏng, sập đổ. Gia đình ông Ăm Diệu cũng là một trong những hộ cần nhận được hỗ trợ, tuy nhiên vợ chồng vẫn không nghĩ cho riêng mình.

Hiện chính quyền xã đang liên hệ với các đoàn thiện nguyện từng đến trao quà hỗ trợ cho người dân trên địa bàn để tìm chủ nhân trao trả lại số tiền trên.

Tin cùng chuyên mục