Phim Khi con là nhà: Nhẹ nhàng, dung dị và cảm động ​

Sau thành công của loạt phim Hot boy nổi loạn 1 và 2 (đạo diễn xuất sắc nhất cho cả hai phim, giải Bông sen bạc Hot boy nổi loạn 1) - đạo diễn Vũ Ngọc Đãng vừa cho ra mắt sản phẩm điện ảnh mới có tên Khi con là nhà.
Khi con là nhà là một câu chuyện hết sức dung dị về tình cha con ở một miền quê yên bình. Lối kể chuyện mộc mạc, hình ảnh chân thực và diễn xuất không cần phải dụng công của các diễn viên đã làm nên sự lôi cuốn, tạo được nhiều cảm xúc cho người xem. 
Phim Khi con là nhà: Nhẹ nhàng, dung dị và cảm động ​ ảnh 1 Một cảnh trong bộ phim Khi con là nhà
Cha con cu Bi sống đơn giản trong một căn nhà tuềnh toàng với nghề chăm sóc thú y và phối giống heo. Cuộc sống yên ấm ấy bỗng nhiên đảo lộn vì cha cu Bi quen thói ham mê đá gà, cờ bạc, nợ nần tứ tung, nên phải bán con heo - tài sản có giá trị duy nhất trong nhà. Mọi chuyện còn bị đẩy đi xa hơn khi trong một lần bị công an vây bắt nhóm cờ bạc, cha cu Bi xô ngã công an rồi bỏ trốn. Họ phải sống những ngày lang thang trên phố thị, gặp biết bao gian truân, trắc trở, rồi cha con lạc nhau… Trong quá trình tìm kiếm ấy, người cha nhận ra mình là nguyên nhân tạo ra những bi kịch, đẩy con vào vòng nguy hiểm và cu Bi chính là ngôi nhà ấm áp nhất để anh phải bằng mọi giá tìm thấy và quay về…
Suốt từ đầu đến cuối phim, khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình bởi sự lém lỉnh, dễ thương của Phạm Duy Anh trong vai cu Bi; vẻ nhem nhuốc, thất thần của Lương Mạnh Hải vai Quang - cha cu Bi và không thể thiếu các con vật trong những bộ phim của Vũ Ngọc Đãng. Có thể nói, các diễn viên trong Khi con là nhà không một ai có dung mạo tươi đẹp, sáng sủa, nhưng chính điều đó làm nên sự chân thực, cảm động và đầy sức thuyết phục. Quang của Lương Mạnh Hải là hình ảnh đặc trưng của các ông bố miền quê với dép lê, răng vàng xỉn, quần áo xộc xệch, tóc tai rối bù; mắt trước mắt sau là nhào vào các hội đá gà, bài bạc. Bé Duy Anh vô cùng hồn nhiên với vai cu Bi, cậu như được sống đúng với tuổi thơ của mình, nghịch ngợm nhưng cũng hết sức tình cảm.
Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho biết: “Đây là bộ phim đơn giản nhất của tôi về câu chuyện lẫn cách kể. Qua câu chuyện về cha và con, tôi chỉ muốn gửi gắm một thông điệp hết sức đơn giản mà tôi luôn ghi nhớ: Có một nơi để về, đó là nhà; có những người để yêu thương, đó là gia đình; có được cả hai, đó là hạnh phúc”.
Và thật sự Vũ Ngọc Đãng đã thành công trong cách kể chuyện lần này. Khi con là nhà đã ra rạp từ ngày 28-12-2017.

Tin cùng chuyên mục