Phó chủ tịch phường “mất liên lạc” cùng vợ con

UBND phường Nguyễn Thái Bình (Quận 1, TPHCM) đã cử người đến nơi cư trú của ông Nguyễn Chí Việt thì được biết căn nhà này đã cho thuê, cả gia đình ông Việt đã chuyển đi nơi khác.

 

 
Phường Nguyễn Thái Bình đang giải quyết thủ tục cho người dân vào chiều 2-8
Phường Nguyễn Thái Bình đang giải quyết thủ tục cho người dân vào chiều 2-8
Chiều 2-8, Chánh Văn phòng Quận ủy Quận 1 (TPHCM) Phạm Xuân Khánh cho biết, Quận ủy đã yêu cầu phường Nguyễn Thái Bình báo cáo thông tin ông Nguyễn Chí Việt vừa gởi đơn xin nghỉ việc.
Ông Nguyễn Chí Việt là Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình đã tự ý không đến cơ quan gần một tháng qua.
Theo thông tin chúng tôi có được, ngày 2-7 (ngày chủ nhật) ông Việt có xin phép nghỉ hai ngày 3 và 4-7 để giải quyết việc gia đình.
Sáng 5-7, ông Việt không đến cơ quan nên các cán bộ, công chức ở phường Nguyễn Thái Bình liên hệ qua điện thoại của ông Việt nhiều lần nhưng không được. Cụ thể, số điện thoại này đã tắt.
Từ đó đến nay, phường liên hệ qua nhiều kênh những vẫn không liên hệ được.
Chiều cùng ngày, UBND phường Nguyễn Thái Bình có cử người đến nơi cư trú của ông Việt thì được biết căn nhà này đã cho thuê, cả gia đình ông Việt đã chuyển đi nơi khác.
Ngoài ra, phường cũng liên hệ với vợ ông Việt (làm việc tại Công ty Dịch vụ Công ích Quận 1) nhưng cũng không được.
Báo cáo của phường Nguyễn Thái Bình cho thấy, phường cũng liên hệ với những người thân phía bên nội thì được biết ông Việt cùng vợ, con, em gái ruột… đã cùng đi. Người thân cũng đang tìm kiếm, cố gắng liên lạc với ông Việt.
Ngoài ra, báo cáo còn cho biết, một cửa hàng điện thoại phản ánh ông Việt có mua một điện thoại iPhone nhưng đến nay vẫn chưa trả tiền.
“Tuy nhiên, đây cũng chỉ là thông tin một chiều, cần được kiểm chứng. Quận ủy Quận 1 đã yêu cầu phường Nguyễn Thái Bình báo cáo tất cả những vấn đề có liên quan đến cán bộ này, kể cả chuyện nợ nần (nếu có)”, ông Phạm Xuân Khánh nói.
Cũng theo ông Khánh, trong ngày 2-8 có thông tin cho biết ông Việt đã nộp đơn xin nghỉ việc nhưng đơn này chỉ có chữ ký, không có ghi ngày viết đơn.
Theo Điều 14 Nghị định 34/2011/NĐ-CP (Nghị định Quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức), hình thức kỷ luật buộc thôi việc sẽ được áp dụng đối với công chức "tự ý nghỉ việc, tổng số từ 07 ngày làm việc trở lên trong một tháng hoặc từ 20 ngày làm việc trở lên trong một năm mà đã được cơ quan sử dụng công chức thông báo bằng văn bản 03 lần liên tiếp".

Tin cùng chuyên mục