Phong tỏa một phần chợ đầu mối Tân An lớn nhất TP Cần Thơ

Chiều ngày 10-7, UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) có quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa một phần khu vực 3, phường Tân An (thuộc chợ đầu mối Tân An). UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại các phường Hóa An, Tân Hạnh, Tân Hòa, Tân Biên, Hố Nai và một phần phường Phước Tân (thuộc khu phố Hương Phước, khu phố Vườn Dừa và một phần khu phố Miễu) trên địa bàn TP Biên Hòa.

Hàng rào phong tỏa được thiết lập tại chợ Tân An trên đường Hai Bà Trưng, đoạn giao với đường Ngô Đức Kế (phương Tân An, quận Ninh Kiều). Ảnh: TUẤN QUANG 

Theo đó, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều quyết định phong tỏa một phần khu vực 3, phường Tân An, quận Ninh Kiều để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và ngăn chặn lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Quyết định phong tỏa được áp dụng một phần tổ 33 (thuộc khu vực 3, phường Tân An) từ số 1 đường Ngô Đức Kế đến số 164 đường Hai Bà Trưng, diện tích khoảng 1,5ha, tổng số 266 hộ với 1.900 nhân khẩu. Thời gian phong tỏa từ 16 giờ 00 phút ngày 10-7 cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa, tất cả người dân đang sinh sống tại các khu vực trên không được ra khỏi khu phong tỏa. Trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh và các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương.

Phong tỏa một phần chợ đầu mối Tân An lớn nhất TP Cần Thơ ảnh 2 Nhiều lực lượng đã được huy động để triển khai quyết định phong tỏa. Ảnh: TUẤN QUANG 

Tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế (đặc biệt là các biện pháp 5K). Đồng thời thiết lập ngay chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ vùng cách ly y tế trên và tuân thủ thực hiện cách ly y tế theo đúng các quy định hiện hành.

Trước đó, TP Cần Thơ vừa xuất hiện ca nghi mắc Covid-19 là người phụ nữ 64 tuổi (làm nghề buôn bán bún tại chợ Tân An). Ngày 9-7, người phụ nữ trên vào Bệnh viện Quân y 121 khám bệnh, test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sau đó CDC Cần Thơ tiến hành xét nghiệm RT-PCR cho kết quả nghi ngờ dương tính.

Phong tỏa một phần chợ đầu mối Tân An lớn nhất TP Cần Thơ ảnh 3 Quyết định phong tỏa một phần chợ Tân An có hiệu lực từ 16 giờ ngày 10-7. Ảnh: TUẤN QUANG 

Vào khoảng 16 giờ ngày 10-7, ghi nhận tại chợ Tân An, hàng rào phong tỏa đã được thiết lập trên đường Hai Bà Trưng, đoạn giao với đường Ngô Đức Kế.

Nhiều lực lượng đã được huy động để triển khai quyết định phong tỏa, các tiểu thương, người dân được thông báo không được phép vào khu vực chợ Tân An.

Chợ Tân An được xem là một chợ đầu mối lớn và sầm uất nhất tại TP Cần Thơ, khu vực chợ kéo dài trên đường Hai Bà Trưng và nằm ngay trung tâm quận Ninh Kiều và gần Bến Ninh Kiều...


Đồng Nai: Phong tỏa 5 phường ở TP Biên Hòa

Chiều 10-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng đã ký văn bản hỏa tốc về việc thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại các phường Hóa An, Tân Hạnh, Tân Hòa, Tân Biên, Hố Nai và một phần phường Phước Tân (thuộc khu phố Hương Phước, khu phố Vườn Dừa và một phần khu phố Miễu) trên địa bàn TP Biên Hòa gồm 55.037 hộ dân với 255.497 nhân khẩu.

Phường Hố Nai là một trong 5 phường bị phỏng tỏa tại TP Biên Hòa

Thời gian thực hiện cách ly y tế là 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 11-7.

Tin cùng chuyên mục