Quảng Bình: Bộ đội cụ Hồ “nâng bước chân em đến trường”

Sáng ngày 27-10, Ban CHQS huyện Tuyên Hóa, Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình chủ trì phối hợp với Hội LHPN và Hội Khuyến học huyện, tiến hành tặng quà cho các em học sinh mầm non tại điểm trường lẻ Bản Kè, Bản Cáo, Bản Chuối thuộc xã Lâm Hóa.  
Bộ đội cụ Hồ tặng quà con em người Mã Liềng
Bộ đội cụ Hồ tặng quà con em người Mã Liềng
Được biết ba điểm trường trên có 53 học sinh đang theo học, 100% là con em đồng bào Mã Liềng (thuộc dân tộc Chứt).
Tại đây, Ban CHQS huyện, Hội LHPN và Hội Khuyến học huyện Tuyên Hóa đã trực tiếp trao quà cho trẻ, bao gồm sữa, bánh, lương khô và thăm hỗ trợ gia đình đồng bào dân tộc gặp khó khăn.
Cùng với đó tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 cho trẻ và người dân địa phương. Đồng thời phối hợp với giáo viên, phụ huynh tổng dọn vệ sinh, trồng hoa tại điểm trường Bản Kè.
Hoạt động trên nằm trong chương trình “Nâng bước chân em đến trường” của Ban CHQS huyện Tuyên Hóa, nhằm hướng về cơ sở, chia sẻ một phần khó khăn với đồng bào dân tộc và góp phần giúp đỡ, động viên các em vững bước đến trường.
Tiếp đó Ban CHQS huyện phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương khảo sát, nắm tình hình tại bản Cáo, xã Lâm Hóa để trong thời gian tới tiến hành giúp đỡ theo phân công của Huyện ủy Tuyên Hóa.

Tin cùng chuyên mục