Quảng Nam: Mưa lớn gây sạt lở nhiều nơi tại huyện Nam Trà My

Ngày 29-11, ông Trần Duy Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) cho biết, từ tối qua đến sáng nay trên địa bàn huyện xuất hiện mưa to đến rất to, gây sạt lở một số tuyến đường và các mố cầu dân sinh.

Theo đó, nước sông dâng cao đã gây xói lở nghiêm trọng tại mố cầu dẫn vào khu dân cư Bằng La (xã Trà Leng, huyện Nam Trà My). Chính quyền địa phương đã tổ chức rào chắn, giăng dây để người dân không qua lại đề phòng nguy hiểm.

Quảng Nam: Mưa lớn gây sạt lở nhiều nơi tại huyện Nam Trà My ảnh 1 Điểm sạt lở tại mố cầu dẫn vào khu dân cư Bằng La, xã Trà Leng (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) vào sáng 29-11. Ảnh: H.T
Mưa lớn cũng làm sạt lở tuyến Quốc lộ 40B đoạn từ xã Trà Dơn lên xã Trà Mai. Lượng đất đá cùng nước mưa chảy tràn ra hết mặt đường khiến giao thông lên trung tâm huyện Nam Trà My bị ách tắc.
Quảng Nam: Mưa lớn gây sạt lở nhiều nơi tại huyện Nam Trà My ảnh 2 Trước đó 1 tuần, tại điểm này cũng xảy ra sạt lở, chính quyền địa phương đã đổ tạm đất đá cho người dân qua lại. Ảnh: H.T
Theo ông Trần Duy Dũng, hiện tại các xã trên địa bàn huyện đang mưa rất to, các địa phương đã cử người lập biển cảnh báo để người dân không cố vượt qua những điểm ngập sâu, sạt lở. Trong ngày hôm nay, khi trời tạnh, bớt mưa, huyện sẽ cử các phương tiện cơ giới đến khắc phục sạt lở, thông đường cho người dân qua lại. Huyện Nam Trà My cũng chỉ đạo cho 10 xã chủ động di dời người dân tại các khu dân cư nếu có dấu hiệu nguy hiểm, sạt lở và tích trữ lương thực.
Quảng Nam: Mưa lớn gây sạt lở nhiều nơi tại huyện Nam Trà My ảnh 3 Nhiều điểm sạt lở xuất hiện trên tuyến Quốc lộ 40B đi qua huyện Nam Trà My và Bắc Trà My của tỉnh Quảng Nam do mưa lớn từ tối hôm qua đến sáng nay (29-11). Ảnh: H.T
Tại huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) cũng xuất hiện nhiều điểm sạt lở, nước lũ dâng cao tại một số điểm trên Quốc lộ 40B qua xã Trà Giác và Trà Tân gây chia cắt giao thông cục bộ.

12 xã ở Quảng Nam có nguy cơ sạt lở do mưa lớn

Do ảnh hưởng bởi mưa lớn trong nhiều ngày qua, 12 xã thuộc các huyện vùng cao trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có nguy cơ sạt lở, cần theo dõi và sẵn sàng ứng phó các tình huống.

Ngày 29-11, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết, có 6 điểm giao thông trên các tuyến Quốc lộ 40B, 14H bị ách tắc giao thông do sạt lở và nước ngập sâu, đồng thời 12 xã trên địa bàn tỉnh có nguy cơ trượt lở đất đá do đợt mưa lớn trong những ngày qua.

Theo dữ liệu quan trắc, tỉnh Quảng Nam có 3 huyện Phước Sơn, Bắc Trà My, Nam Trà My với 12 xã có nguy cơ trượt lở cao vào thời điểm hiện tại.

Cụ thể, các xã Phước Hiệp, Phước Hòa, Phước Đức, Phước Năng, Phước Chánh, Phước Lộc, Phước Thành (huyện Phước Sơn), Trà Giáo, Trà Giác, Trà Ka (huyện Bắc Trà My), Trà Leng, Trà Dơn (huyện Nam Trà My) có nguy sạt lở cao.

Còn tại các tuyến quốc lộ ủy quyền cho Sở GTVT tải tỉnh Quảng Nam quản lý, hiện có Quốc lộ 14H và Quốc lộ 40B bị ách tắc giao thông. Trong đó, Quốc lộ 14H tại Km65+402 đoạn qua xã Phước Ninh (huyện Nông Sơn) nước ngập sâu trên 1,5m.

Riêng tuyến Quốc lộ 40B, tại 2 đoạn ngầm Sông Trường và ngầm Nước Oa, nước sông dâng cao lần lượt 1,5m và 0,7m gây ách tắc giao thông đi các xã miền núi của huyện Bắc Trà My.

Mưa lớn cũng đã gây sạt lở taluy dương tại Km81+100, Km95+570 và đoạn Km110+550 đến Km110+620 làm đất đá chảy tràn ra mặt đường tại các xã thuộc 2 huyện Nam Trà My và Bắc Trà My.

Tin cùng chuyên mục