Quảng Trị: Trồng 5,6 triệu cây quế phủ xanh đất trống đồi trọc và tạo sinh kế cho người dân

Ngày 20-2, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ hưởng ứng Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh tại xã Cam Thủy (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

Người dân huyện Cam Lộ trồng cây quế tại khu vực hồ Đá Lã, xã Cam Thủy
Người dân huyện Cam Lộ trồng cây quế tại khu vực hồ Đá Lã, xã Cam Thủy

Tại buổi lễ hưởng ứng, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên Môi trường và UBND huyện Cam Lộ đã ký kết Chương trình “Chiến dịch trồng cây xanh - Phục hồi hệ sinh thái” giai đoạn 5 năm 2022-2027. Trong đó tập trung trồng 5,6 triệu cây quế và 4.100 cây bóng mát trên địa bàn huyện Cam Lộ nhằm phủ xanh đất trống đồi núi trọc, đảm bảo môi trường, nâng cao độ che phủ rừng và chống biến đổi khí hậu, qua đó vừa hỗ trợ việc phát triển trồng rừng, vừa hỗ trợ sinh kế bền vững cho người dân.

Quảng Trị: Trồng 5,6 triệu cây quế phủ xanh đất trống đồi trọc và tạo sinh kế cho người dân ảnh 1 Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường ký kết biên bản ghi nhớ với UBND huyện Cam Lộ
Cây quế là nguyên liệu quý trong công nghiệp dược phẩm và thực phẩm. Nhận thấy hiệu quả của loại cây này, huyện Cam Lộ đã linh hoạt, nắm bắt các cơ hội, các nguồn hỗ trợ từ bên ngoài và vận động bà con tham gia Chương trình trồng quế hữu cơ có giá trị kinh tế cao.
Hiện nay, huyện Cam Lộ đã trồng thử nghiệm được 36ha quế, năm 2022 huyện sẽ trồng mới 150ha, đến năm 2025 dự kiến sẽ trồng từ 700-1.200ha, mục tiêu đến năm 2030 sẽ trồng 12.000ha. Qua đó, góp phần nâng cao tỷ lệ che phủ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái và tạo thu nhập ổn định cho bà con trên toàn địa bàn huyện.
Quảng Trị: Trồng 5,6 triệu cây quế phủ xanh đất trống đồi trọc và tạo sinh kế cho người dân ảnh 2 Trao tặng cây quế cho người dân huyện Cam Lộ
Đến nay, tỉnh Quảng Trị đã trồng được 9.800ha rừng và trên 3,1 triệu cây phân tán, sản xuất trên 25 triệu cây giống lâm nghiệp, đảm bảo chất lượng để tổ chức tốt trồng rừng tập trung.
Ngoài ra, độ che phủ rừng năm 2021 đạt 50%, góp phần quan trọng trong phòng hộ, cải thiện môi trường sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học và giảm thiểu đáng kể những hậu quả do biến đổi khí hậu gây ra.

Tin cùng chuyên mục