Ra mắt sách về hai cầu thủ vĩ đại nhất của làng túc cầu thế giới

Ngày 28-11, tại Nhà sách Cá Chép TPHCM, đã diễn ra chương trình giao lưu và ra mắt sách Cristiano & Leo, Khổ luyện và Thiên tài (Đông A và NXB Văn học) của tác giả Jimmy Burns do nhà báo Trần Minh dịch.

Bóng đá là môn thể thao đồng đội, những cuộc so tài “một đối một” như trong các môn thể thao đối kháng cá nhân khác là gần như không tồn tại. Ấy vậy mà trong cả thập kỷ vừa qua, bóng đá lại được chứng kiến một cuộc thư hùng cá nhân chưa từng tồn tại trong lịch sử: Cristiano và Leo.

Một bên là Adonis kiêu ngạo, một cỗ máy cơ bắp có thể đồ sát đối thủ với tốc độ và sức mạnh phi thường. Bên kia là một thiên tài nhút nhát, chơi bóng như thể mình đến từ một hành tinh khác. Sự khác biệt của họ không chỉ tồn tại trên sân, mà còn kéo ra cả cuộc sống ngoài đời.

Ra mắt sách về hai cầu thủ vĩ đại nhất của làng túc cầu thế giới ảnh 1 Cuốn sách "Cristiano & Leo: Khổ luyện và Thiên tài" khắc họa một cách chân thực chân dung của hai cầu thủ vĩ đại nhất làng túc cầu thế giới là Ronaldo và Messi. 
"Họ đã cùng nhau ghi hàng nghìn bàn thắng, giành Quả bóng vàng đến 10 lần và tái định nghĩa bóng đá hiện đại. Trong hơn 10 năm qua, họ cùng nhau chia sẻ vị thế của cầu thủ số một hành tinh, và tạo ra tranh cãi bất tận: ai mới là cầu thủ giỏi nhất thế giới qua mọi thời đại.

Nhưng trước khi trở thành kỳ phùng địch thủ trong cuộc đua trở thành cầu thủ vĩ đại nhất, họ đều có một tuổi thơ khởi đi rất khiêm tốn, có những nỗ lực không ngừng nghỉ để được thi đấu và chiến thắng bản thân trên sân cỏ.

Ra mắt sách về hai cầu thủ vĩ đại nhất của làng túc cầu thế giới ảnh 2 Dịch giả Trần Minh (phải) giới thiệu dịch phẩm mới của mình

Trước Cristiano & Leo: Khổ luyện và Thiên tài, Trần Minh cũng là dịch giả của nhiều đầu sách về thể thao như Tôi là Zlatan Ibrahimovic; Mike Tyson - Sự thật trần trụi. Anh cũng là người chấp bút cho các cuốn tự truyện: Hoàng Thùy Linh - Vàng Anh & Phượng Hoàng, Lê Công Vinh - Phút 89. Với cuốn sách lần này, anh phải mất tới hai năm để hoàn thành.

Ra mắt sách về hai cầu thủ vĩ đại nhất của làng túc cầu thế giới ảnh 3 Chương trình ra mắt sách thu hút đông đảo người hâm mộ môn túc cầu
Ra mắt sách về hai cầu thủ vĩ đại nhất của làng túc cầu thế giới ảnh 4 Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cũng có mặt để chia vui với dịch giả Trần Minh

Tác giả Jimmy Burns sinh năm 1953 ở Madrid, là một nhà báo kỳ cựu và tác giả của nhiều đầu sách phi hư cấu có giá trị. Tác phẩm đầu tay The Land that Lost Its Heroes viết về Argentina và chiến tranh Falkland đã thắng giải Somerset Maugham năm 1988 cho hạng mục sách phi hư cấu. Thành công tiếp nối khi ông viết cuốn tiểu sử đầy đủ đầu tiên về Diego Maradona - Hand of God, và sau đó là loạt tác phẩm xuất sắc về đề tài bóng đá như Cristiano and LeoWhen Beckham Went to Spain… Các tác phẩm này được giới phê bình ca ngợi vì đã mở ra những chân trời mới cho dòng sách về môn thể thao vua.

Tin cùng chuyên mục