Ra mắt văn phòng đại diện của du lịch Liên bang Nga khu vực châu Á tại Việt Nam

(SGGPO).- Tối 14-4, tại Hà Nội, văn phòng đại diện của du lịch Liên bang Nga khu vực Châu Á với tên giao dịch “Visit Russia Asia” đã chính thức ra mắt. Đây là văn phòng thứ 8 của cơ quan này tại nước ngoài.

(SGGPO).- Tối 14-4, tại Hà Nội, văn phòng đại diện của du lịch Liên bang Nga khu vực Châu Á với tên giao dịch “Visit Russia Asia” đã chính thức ra mắt. Đây là văn phòng thứ 8 của cơ quan này tại nước ngoài.

Theo đó, văn phòng Visit Russia Asia đặt tại Hà Nội sẽ phụ trách các hoạt động xúc tiến phát triển du lịch Liên bang Nga tại các nước Việt Nam, Thái Lan, Malayssia, Singapore, Indonesia, Phillippines và Hàn Quốc.

Theo ông Sergey Kornevv- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Liên Bang Nga: "Sự ra đời của Visit Russia tại Đông Nam Á sẽ đánh dấu sự phát triển của Nga và các nước trong khu vực trên lĩnh vực du lịch, văn hoá. Việc khai trương Văn phòng đại diện Du lịch Nga khu vực Châu Á tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ mở ra một trang mới trong việc kinh doanh, xúc tiến phát triển du lịch giữa Nga và các nước trong khu vực Đông Nam Á". Việc ra mắt văn phòng cũng nhằm tăng cường thu hút khách châu Á đến Nga, đồng thời hỗ trợ thông tin cho du khách Nga du lịch Việt Nam. Sự kiện này sẽ góp phần tăng cường hợp tác du lịch giữa hai nước, đồng thời sẽ góp phần thúc đẩy lượng khách Nga đến Việt Nam mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, trong thời qua, ngành du lịch Việt Nam đã có nhiều giải pháp nhằm thu hút hơn nữa khách Nga tới Việt Nam. Cụ thể, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Sở Du lịch Hà Nội, một số địa phương, doanh nghiệp du lịch Việt Nam tổ chức các chương trình Roadshow, tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam tại Nga, đồng thời phối hợp với các địa phương và doanh nghiệp tại Việt Nam tổ chức mời các đoàn fam trip, press trip của Nga sang Việt Nam khảo sát. Với vai trò kết nối, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Nga, cùng với đó tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn với giá cạnh tranh để thu hút đối tác và khách du lịch Nga. Khách Nga đến Việt Nam trong quý I-2016 cũng đã tăng 13,5%, đứng đầu thị trường châu Âu về lượng du khách tới Việt Nam, tiếp đến là Anh (68.672 lượt du khách), và Pháp (67.597). Sau khi Nga đóng cửa các tour du lịch đại chúng tới Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập, lượng du khách Nga tới Việt Nam tăng mạnh trở lại. Theo Hiệp hội lữ hành Liên bang Nga (ATOR), nhu cầu du khách Nga đi du lịch dịp năm mới đã tăng mạnh đối với các thị trường Ấn Độ, Thái Lan và Việt Nam.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục