Saigon Co.op tiếp sức hàng hóa Quảng Trị vào hệ thống phân phối hiện đại

Với mạng lưới bán lẻ phủ khắp cả nước, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tiếp tục khẳng định vai trò “bệ đỡ hàng Việt” khi tổ chức Ngày hội sản phẩm tỉnh Quảng Trị tại TPHCM. Không chỉ tạo điều kiện quảng bá đặc sản địa phương, sự kiện còn giúp hàng Việt tăng tốc tiếp cận người tiêu dùng đô thị.

Sản phẩm đặc sản tỉnh Quảng Trị đang được bày bán tại các điểm bán của Saigon Co.op
Sản phẩm đặc sản tỉnh Quảng Trị đang được bày bán tại các điểm bán của Saigon Co.op

Tăng điểm chạm hàng Việt vào người tiêu dùng

Ngày hội sản phẩm tỉnh Quảng Trị do Saigon Co.op phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị tổ chức đã chính thức khai mạc tại siêu thị Co.opmart Quang Trung (quận Gò Vấp, TPHCM) vào ngày 30-5-2025. Sự kiện có sự hiện diện của ông Lê Đức Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM và ông Dương Minh Quang, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cùng đại diện Bộ Công Thương và các sở ngành liên quan.

LÃNH ĐẠO TỈNH QUẢNG TRỊ, SỞ CÔNG THƯƠNG TP.HCM VÀ LÃNH ĐẠO SAIGON CO.OP THAM QUAN GIAN HÀNG TẠU NGÀY HỘI.jpg
Các đại biểu và doanh nghiệp tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm đặc sản của tỉnh Quảng Trị

Sự kiện kéo dài đến hết ngày 1-6, trưng bày hơn 150 sản phẩm đặc sản, OCOP đạt chuẩn 3 - 4 sao của Quảng Trị như tinh dầu tràm, trà thảo mộc, bột sắn dây, nhang trầm hương, cao dược liệu, gạo đặc sản… từ 20 doanh nghiệp và hợp tác xã tiêu biểu của tỉnh. Đáng chú ý, trong khuôn khổ ngày hội, Saigon Co.op đã ký kết hợp tác với 7 nhà cung cấp để đưa hàng hóa chính thức vào hệ thống phân phối trên toàn quốc.

Ông Dương Minh Quang cho biết: “Chúng tôi xác định rõ trách nhiệm là cầu nối đưa đặc sản vùng miền, hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước. Việc hợp tác với Quảng Trị không chỉ mang ý nghĩa thương mại, mà còn thể hiện cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng các địa phương”.

Bên cạnh trưng bày và ký kết, hệ thống bán lẻ Saigon Co.op còn tư vấn doanh nghiệp hoàn thiện bao bì, chuẩn hóa nhãn mác, bổ sung truy xuất nguồn gốc – những điều kiện tiên quyết để sản phẩm vùng miền phát triển bền vững trong chuỗi hiện đại.

Người tiêu dùng hào hứng, hàng địa phương thêm chỗ đứng

Ghi nhận tại Co.opmart Quang Trung trong ngày khai mạc, nhiều khách hàng TPHCM hào hứng khi lần đầu tiếp cận các sản phẩm từ Quảng Trị. Chị Nguyễn Thị Hồng Ngọc (quận 12), chia sẻ, “Tôi ấn tượng với bột gừng, cao chè vằng và tinh dầu thiên nhiên vì rất thơm, mẫu mã đẹp và giá cả hợp lý. Nếu được đưa lên hệ thống thường xuyên thì tôi chắc chắn sẽ ủng hộ lâu dài”.

z6650534464589_ee1d42961994d27c811a2d7ca4edbade.jpg
Sản phẩm đặc sản tỉnh Quảng Trị đang được bày bán tại các điểm bán của Saigon Co.op

Không dừng lại ở riêng điểm tổ chức ngày hội, từ nay đến hết ngày 11-6, toàn bộ 800 điểm bán của hệ thống Saigon Co.op trên toàn quốc (gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife…) sẽ đồng loạt đẩy mạnh chương trình “Trái cây tươi mát – Mùa hè tươi xanh” kết hợp quảng bá trái cây đặc sản 3 miền. Trong đó, nhiều loại trái cây nội địa như bơ Đắk Lắk, dưa Long An, vải thiều, cam sành, bưởi da xanh… được tăng lượng hàng lên đến 50%, kèm ưu đãi đến 20%.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, nhận định Saigon Co.op đang đóng vai trò trụ cột trong việc xây dựng cầu nối thương mại giữa nông sản địa phương với người tiêu dùng đô thị. Từ những chương trình như thế này, hàng Việt mới thực sự có chỗ đứng và nâng cao sức cạnh tranh so với hàng nhập khẩu”.

Một điểm đáng ghi nhận, nhiều sản phẩm từ Quảng Trị không chỉ mang giá trị kinh tế mà còn gắn với bản sắc văn hóa, vùng miền – điều mà người tiêu dùng thành thị ngày càng quan tâm. Sự trở lại mạnh mẽ của các dòng sản phẩm từ cao dược liệu, trà thảo mộc, ngũ cốc truyền thống… cho thấy thị trường đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm địa phương – nếu được dẫn dắt bài bản.

Tin cùng chuyên mục