Sát hạch lái xe bằng hệ thống chấm điểm tự động

Ngày 15-11, TPHCM lần đầu tiên tổ chức sát hạch lái xe cơ giới đường bộ bằng hệ thống chấm điểm tự động. 3 đơn vị chính thức đưa hệ thống chấm điểm tự động bằng các thiết bị hiện đại được kết nối với máy tính vào sát hạch lái xe cơ giới là: Trung tâm sát hạch lái xe Trường TH Giao thông-Vận tải Trung ương 3, Trường TH GTCC và Trường Dạy nghề tư thục lái xe Tiến Bộ.

Thi sát hạch lý thuyết lái xe trênmáy vi tính

Tại mỗi trung tâm đều có sa hình để thực hành và sát hạch có diện tích khoảng 3 ha. Chi phí để xây dựng và mua sắm trang thiết bị cho mỗi trung tâm gần 25 tỷ đồng.

Ở phần lý thuyết, học viên làm bài thi trực tiếp trên máy tính và sẽ có kết quả ngay sau khi kết thúc bài thi.

Tiếp theo là phần thực hành trên sa hình, các thiết bị cảm biến được gắn ở xe và đường sẽ được nối về máy tính trung tâm. Tổng thời gian của các bài thi là 20 phút đối với bằng lái hạng B và D, 25 phút cho bằng lái hạng C và E.

Trong ngày đầu tiên đã có gần 300 học viên đến các trung tâm dự sát hạch lái xe chấm điểm tự động bằng hệ thống máy tính, tỉ lệ đậu đạt bình quân 70% (tỉ lệ chấm điểm thủ công trước đây là 80%).

Ông Văn Trung Tự, Phó Giám đốc Trường dạy nghề tư thục lái xe Tiến Bộ, cho biết việc trang bị xe đời mới và hệ thống chấm điểm tự động nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và tính trung thực khách quan trong quá trình sát hạch lái xe hiện nay.

H.V.

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xung quanh sai phạm quản lý đất công ở Bình Dương - Bài 1: Đất công... không ai xót

Xung quanh sai phạm quản lý đất công ở Bình Dương - Bài 1: Đất công... không ai xót

Do thiếu năng lực về tài chính, kinh nghiệm cùng sự thiếu kiểm tra, giám sát của cơ quan chủ quản nên Tổng Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương - TNHH Một thành viên (viết tắt là TCT Bình Dương) trực thuộc Tỉnh ủy Bình Dương quản lý  đã liên tiếp mắc sai phạm nghiêm trọng đến mức Bộ Công an phải vào cuộc và kéo theo một loạt lãnh đạo chủ chốt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương rơi vào vòng xoáy pháp lý.

Bút Sài Gòn

Nhanh như điện

- Nhiều người tiêu dùng mua hàng online thường không thoải mái, vì hiện giờ phí vận chuyển khá mắc. Mua món đồ giá 100 ngàn đồng, phải trả phí vận chuyển thêm tới 25%-30% giá trị. Giải pháp mua thêm để giảm phí nhiều lúc bất tiện, vì số hàng mua dư không xài sẽ uổng.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Tin buồn