Sự khác biệt của máy bay thế hệ mới A350-900 XWB

Tôi thật may mắn khi là một trong những hành khách đầu tiên được đi trên chiếc máy bay thế hệ mới A350-900 XWB của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) trong hành trình từ TPHCM đi Hà Nội.

Tôi thật may mắn khi là một trong những hành khách đầu tiên được đi trên chiếc máy bay thế hệ mới A350-900 XWB của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) trong hành trình từ TPHCM đi Hà Nội.

Một chiếc máy bay lớn với những lối đi rộng rãi hơn nhiều chiếc máy bay khác… đó là cảm nhận đầu tiên khi tôi bước chân lên chiếc máy bay này. Thế nhưng, điều đặc biệt chỉ xuất hiện khi máy bay cất cánh. Vốn là người có huyết áp thấp và bệnh rối loạn tiền đình tôi luôn bị chóng mặt và ù tai mỗi khi máy bay hạ và cất cánh… song chúng đã không xảy ra khi tôi đi trên chiếc máy bay A350-900 XWB. Ngồi cạnh tôi, một hành khách khác tên Trần Anh Thư, chủ đại lý máy bay Việt Sơn, có văn phòng đặt trên đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận - người mang nhiều căn bệnh như tôi cũng cho hay, chị cảm thấy khỏe hơn khi đi máy bay này. Chị còn nói, không khí trong máy bay không có mùi “máy móc” như nhiều loại máy bay khác. Đi suốt hành trình gần 2 giờ từ TPHCM đi Hà Nội, chị còn không cảm thấy bị khô da…

Thực ra, những tính năng ưu việt của chiếc máy bay A350-900 XWB đã được nói đến nhiều. Đây là dòng máy bay hiện đại vào loại bậc nhất Airbus và Vietnam Airlines là hãng hàng không thứ hai trên thế giới đưa vào khai thác loại máy bay thế hệ này. Thế nhưng, phải là hành khách đi trên chiếc máy bay này mới cảm nhận hết những tiện ích của nó.

Tất nhiên, đầu tư máy bay hiện đại, Vietnam Airlines đặt nhiều kỳ vọng. Đó là cùng với việc nâng cấp chất lượng dịch vụ, việc đầu tư máy bay mới sẽ giúp Vietnam Airlines đạt tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao vào cuối năm 2015. Đây không chỉ là bộ mặt của hãng mà còn là hình ảnh của đất nước đối với du khách nước ngoài. Và không chỉ như vậy, đây còn là cuộc cạnh tranh quyết liệt với các hãng hàng không trong khối Asean khi các quốc gia trong khối mở cửa cho tất cả các hãng hàng không tự do cạnh tranh trong khuôn khổ hiệp định “Bầu trời mở Asean”. Vietnam Airlines lại mới đạt tiêu chuẩn dịch vụ 3 sao trong khi nhiều hãng hàng không khác của Singapore, Malaysia, Thái Lan…đã đạt tiêu chuẩn dịch vụ 4, 5 sao.

Nguyễn Khoa

Tin cùng chuyên mục