Tài xế phản ứng ở trạm BOT QL91 Cần Thơ - An Giang

SGGPO

* Trạm BOT Bạc Liêu giảm giá vé từ ngày 10-1

Sáng nay 10-1, Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, một số tài xế phản ứng tình hình giá vé ở trạm T2 (QL91 Cần Thơ - An Giang, đặt tại phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) vào đêm ngày 9 và rạng sáng ngày 10-1. 

Tài xế phản ứng giá vé ở trạm BOT T2 Cần Thơ- An Giang, vào khuya 9 và rạng sáng 10-1

Tài xế phản ứng giá vé ở trạm BOT T2 Cần Thơ- An Giang, vào khuya 9 và rạng sáng 10-1

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23 giờ ngày 9-1, một số tài xế khi lưu thông theo hướng An Giang đi Cần Thơ trên QL 91 đến trạm T2 khi đến trạm thu phí thì dừng lại và không chịu mua vé.

Các tài xế cho rằng họ chỉ đi QL 91 một đoạn rất ngắn, bởi khi tới ngã ba Lộ Tẻ là rẻ sang QL80 để về Rạch Giá (Kiên Giang); do đó nếu mua vé hết tuyết theo QL91 là không hợp lý.  

Trong khi đó, một tài xế nữ lái xe biển số tỉnh Kiên Giang cũng không chịu mua vé, bởi cho rằng xe về Kiên Giang chứ không đi Cần Thơ, nếu mua đúng giá vé trên là quá cao…

Do các tài xế không chịu mua vé và “bám” ở trạm nên lãnh đạo trạm thu phí T2 quyết định “xả trạm” nhằm tránh xảy ra tình trạng kẹt xe.

Đến rạng sáng ngày 10-1, các tài xế tiếp tục phản ứng và BOT T2 lại phải “xả trạm”.

* Tại trạm BOT QL1 Bạc Liêu (huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu), kể từ 0 giờ ngày 10-1 đã chính thức giảm giá vé qua trạm cho người dân lân cận khu vực trạm (như thị trấn Châu Hưng và xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi).

Tài xế phản ứng ở trạm BOT QL91 Cần Thơ - An Giang  ảnh 1 Trạm BOT Bạc Liêu giảm giá vé từ 0 giời ngày 10-1
Theo đó, phương tiện xe buýt được giảm 100%; các loại phương tiện không đăng ký kinh doanh vận tải được giảm 40%; các loại phương tiện khác được giảm 20%.

Như vậy, giá vé qua trạm BOT Bạc Liêu hiện nay dao động từ 15.000 đồng - 84.000 đồng, cho các loại xe không kinh doanh; còn các loại xe khác dao động từ 20.000 đồng - 112.000 đồng.

Công ty TNHH BOT QL1 Bạc Liêu cho biết, việc giảm giá này là theo ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT.

Chủ đầu tư  dự án BOT Bạc Liêu là Công ty TNHH BOT QL1 Bạc Liêu, đầu tư nâng cấp và mở rộng QL1 dài gần 10km, rộng 20,5m (không xây dựng tuyến tránh qua TP Bạc Liêu), với tổng vốn hơn 630 tỷ đồng. Dự án triển khai thực hiện vào đầu năm 2015 đến cuối năm 2016 đưa vào thu phí; thời hạn thu hoàn vốn khoảng 15 năm.
* Tại trạm BOT Sóc Trăng, sáng nay 10-1, tình hình tiếp tục căng thẳng khi nhiều tài xế không chịu mua vé và không chịu qua trạm; thậm chí có tài xế cho xe đâm vào thanh chắn ở trạm…
Việc tài xế dừng xe lâu khiến nhiều người đi đường bức xúc vì chậm trễ thời gian qua trạm; trong đó có cả xe tang cũng bị kẹt và phải mất thời gian khá lâu mới qua được trạm thu phí… 

KHÁNH HƯNG- VĂN DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tạm thời về đi lại liên tỉnh

Bộ GTVT vừa ban hành hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải nhằm thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ về Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 (NQ128) và Quyết định 4800/QĐ-BYT hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện NQ128 của Bộ Y tế.

Quy hoạch

Quy hoạch kinh tế - xã hội phải đi trước quy hoạch đô thị

Sau 2 chuyên đề phản ánh thực tế quy hoạch, sử dụng đất đai tại TPHCM, Báo SGGP đã nhận được nhiều góp ý, hiến kế thêm. PV báo SGGP ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, doanh nghiệp về các vấn đề có liên quan nói trên. 

Bút Sài Gòn

Nghiên cứu kiểu rùa

- Lại một lần nữa, thị trường thịt heo xảy ra nghịch lý tréo ngoe. Giá heo hơi xuất chuồng liên tục giảm, còn giá heo thịt đến tay người tiêu dùng lại tăng mạnh. Tại sao đầu này giảm mà đầu kia lại vọt lên?

Sự kiện & Bình luận

Chất xúc tác cho quản trị công

Tại Hội nghị lần thứ 9 (mở rộng) Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI, ngày 14-10, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thẳng thắn chỉ rõ: “Đại dịch Covid-19 làm bộc lộ rõ ưu khuyết của tổ chức, cá nhân trong bộ máy mà điều kiện bình thường khó thấy”.