Tài xế phản ứng ở trạm BOT QL91 Cần Thơ - An Giang

SGGPO

* Trạm BOT Bạc Liêu giảm giá vé từ ngày 10-1

Sáng nay 10-1, Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, một số tài xế phản ứng tình hình giá vé ở trạm T2 (QL91 Cần Thơ - An Giang, đặt tại phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ) vào đêm ngày 9 và rạng sáng ngày 10-1. 

Tài xế phản ứng giá vé ở trạm BOT T2 Cần Thơ- An Giang, vào khuya 9 và rạng sáng 10-1

Tài xế phản ứng giá vé ở trạm BOT T2 Cần Thơ- An Giang, vào khuya 9 và rạng sáng 10-1

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23 giờ ngày 9-1, một số tài xế khi lưu thông theo hướng An Giang đi Cần Thơ trên QL 91 đến trạm T2 khi đến trạm thu phí thì dừng lại và không chịu mua vé.

Các tài xế cho rằng họ chỉ đi QL 91 một đoạn rất ngắn, bởi khi tới ngã ba Lộ Tẻ là rẻ sang QL80 để về Rạch Giá (Kiên Giang); do đó nếu mua vé hết tuyết theo QL91 là không hợp lý.  

Trong khi đó, một tài xế nữ lái xe biển số tỉnh Kiên Giang cũng không chịu mua vé, bởi cho rằng xe về Kiên Giang chứ không đi Cần Thơ, nếu mua đúng giá vé trên là quá cao…

Do các tài xế không chịu mua vé và “bám” ở trạm nên lãnh đạo trạm thu phí T2 quyết định “xả trạm” nhằm tránh xảy ra tình trạng kẹt xe.

Đến rạng sáng ngày 10-1, các tài xế tiếp tục phản ứng và BOT T2 lại phải “xả trạm”.

* Tại trạm BOT QL1 Bạc Liêu (huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu), kể từ 0 giờ ngày 10-1 đã chính thức giảm giá vé qua trạm cho người dân lân cận khu vực trạm (như thị trấn Châu Hưng và xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi).

Tài xế phản ứng ở trạm BOT QL91 Cần Thơ - An Giang  ảnh 1 Trạm BOT Bạc Liêu giảm giá vé từ 0 giời ngày 10-1
Theo đó, phương tiện xe buýt được giảm 100%; các loại phương tiện không đăng ký kinh doanh vận tải được giảm 40%; các loại phương tiện khác được giảm 20%.

Như vậy, giá vé qua trạm BOT Bạc Liêu hiện nay dao động từ 15.000 đồng - 84.000 đồng, cho các loại xe không kinh doanh; còn các loại xe khác dao động từ 20.000 đồng - 112.000 đồng.

Công ty TNHH BOT QL1 Bạc Liêu cho biết, việc giảm giá này là theo ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT.

Chủ đầu tư  dự án BOT Bạc Liêu là Công ty TNHH BOT QL1 Bạc Liêu, đầu tư nâng cấp và mở rộng QL1 dài gần 10km, rộng 20,5m (không xây dựng tuyến tránh qua TP Bạc Liêu), với tổng vốn hơn 630 tỷ đồng. Dự án triển khai thực hiện vào đầu năm 2015 đến cuối năm 2016 đưa vào thu phí; thời hạn thu hoàn vốn khoảng 15 năm.
* Tại trạm BOT Sóc Trăng, sáng nay 10-1, tình hình tiếp tục căng thẳng khi nhiều tài xế không chịu mua vé và không chịu qua trạm; thậm chí có tài xế cho xe đâm vào thanh chắn ở trạm…
Việc tài xế dừng xe lâu khiến nhiều người đi đường bức xúc vì chậm trễ thời gian qua trạm; trong đó có cả xe tang cũng bị kẹt và phải mất thời gian khá lâu mới qua được trạm thu phí… 

KHÁNH HƯNG- VĂN DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM kiến nghị bổ sung vốn đầu tư công trong năm 2022

TPHCM kiến nghị bổ sung vốn đầu tư công trong năm 2022

Ngày 25-11, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, UBND TPHCM vừa kiến nghị Bộ KH-ĐT xem xét, đề xuất Thủ tướng Chính phủ chấp thuận phân bổ đủ số vốn từ ngân sách Trung ương theo nhu cầu vốn của thành phố đối với dự án xây dựng, mở rộng quốc lộ 50, huyện Bình Chánh, theo nhu cầu vốn năm 2022 (với số vốn bổ sung 180 tỷ đồng).

Quy hoạch

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Tây Bắc: Hình thành khu đô thị thông minh, sinh thái

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM liên quan đến hàng chục ngàn người đang sinh sống bị “quy hoạch treo” lâu năm, cũng là vùng đất gần như không bị ngập lụt, nước biển dâng. Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản trình UBND TPHCM về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch khu đô thị này.

Bút Sài Gòn

Sạch sành sanh

- Vài năm trước, trào lưu “bỏ phố về rừng” được cổ súy và tạo nên sự hào hứng cho không ít người. Hiện giờ, chuyện này đã xẹp hay chuyển sang hướng khác?

Sự kiện & Bình luận

Xây dựng văn hóa mạng từ cuộc sống thực

Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021 vừa qua một lần nữa nhấn mạnh việc xây dựng con người văn hóa luôn là mục tiêu chung của các quốc gia, là trách nhiệm của toàn xã hội và xây dựng văn hóa mạng cũng bắt nguồn từ chính cuộc sống thực.