Tạo điều kiện tốt hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài

Chiều 28-2, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Iwamura Yasutsugu, Tổng Giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Iwamura Yasutsugu, Tổng Giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Iwamura Yasutsugu, Tổng Giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Đánh giá cao thiện chí của Aeon, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai mạnh mẽ các biện pháp cải thiện môi trường đầu tư, qua đó tạo điều kiện tốt hơn nữa cho các nhà đầu tư nước ngoài; coi thành công của các nhà đầu tư nước ngoài là thành công của chính mình. Hoan nghênh quyết tâm đẩy mạnh xuất khẩu của Aeon, Thủ tướng đề nghị Aeon đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam, không dừng ở con số 500 triệu USD. Việt Nam sẽ tăng cường khâu chế biến nông sản, thực phẩm, dệt may… đáp ứng yêu cầu về chất lượng của phía Aeon.

Công ty Aeon Mall Việt Nam phấn đấu xuất khẩu 1 tỷ USD hàng hóa Việt Nam sang Nhật Bản và các nước có chuỗi tiêu thụ của Aeon vào năm 2025. Công ty mong muốn thúc đẩy và triển khai nhanh việc đầu tư các trung tâm thương mại ở Việt Nam. Đến năm 2025, Aeon phấn đấu vận hành 25 trung tâm thương mại tại Việt Nam, Aeon đã chuẩn bị nguồn vốn 2 tỷ USD để đầu tư. Năm 2020, Aeon phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam khoảng 500 triệu USD, đến năm 2025 sẽ là 1 tỷ USD sang Nhật Bản và các nước có chuỗi tiêu thụ của Aeon.

Tin cùng chuyên mục