Tại diễn đàn, Bộ Công thương cam kết, sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng giải pháp ứng phó với dịch Covid-19, kết hợp xây dựng thương hiệu hình ảnh. Bộ cũng sẽ bắt tay xây dựng hệ sinh thái xúc tiến thương mại bao gồm các đối tác như nhà tư vấn phát triển sản phẩm, chiến lược phát triển thị trường, nhà sản xuất, đầu tư, xuất khẩu, nhập khẩu, logistics… nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển xuất khẩu. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp cho rằng, Bộ Công thương cần tăng hiệu quả làm việc của các cơ quan đại diện, các tham tán thương mại Việt Nam ở nước ngoài, giúp doanh nghiệp tận dụng các cơ hội phát triển thị trường xuất khẩu.
Cùng ngày, Bộ Công thương cho biết, Hội đồng Ủy ban Kinh tế Á - Âu (EEC) vừa ban hành quyết định phân bổ hạn ngạch nhập khẩu gạo Việt Nam cho từng nước thành viên thuộc Liên minh Á - Âu (EAEU) trong năm 2021. Tuy nhiên, trong 5 nước được ưu tiên phân bổ năm 2021, trước mắt EEC mới phân bổ cho 2 nước là Armenia (400 tấn) và Belarus (9.600 tấn).