Song song đó, sở tham mưu UBND TP các giải pháp về xây dựng đề án du lịch thông minh nhằm tối ưu hóa hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá và mở rộng thị trường, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút khách.
Đồng thời tiếp tục khai thác các ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá online để thực hiện công tác tuyên truyền, phòng chống dịch Covid-19. Nghiên cứu, thực hiện số hóa các điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố bằng giao diện ảnh 360, 3D, công nghệ thực tế ảo... để tăng cường ứng dụng công nghệ trong tuyên truyền quảng bá du lịch.
Sở Du lịch TPHCM tiếp tục triển khai hiệu quả liên kết sản phẩm vùng với 13 tỉnh thành ĐBSCL và các tỉnh thành Đông Nam bộ, phát huy vai trò then chốt của các doanh nghiệp (DN) lữ hành và các DN dịch vụ du lịch, các hiệp hội du lịch…
Mục tiêu hướng đến việc xây dựng các sản phẩm, chương trình du lịch liên kết hấp dẫn, độc đáo của mỗi địa phương và của cả vùng; tạo cơ hội hợp tác, phát triển của các DN địa phương.