Thanh Hóa: Tết sớm cho dân bản lũ quét Sa Ná

Ngày 16-1, UBND huyện Quan Sơn cho biết, huyện vừa phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội LHPN tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thanh Hóa tổ chức “Tết Sa Ná ấm tình dân bản” Xuân Canh Tý 2020 cho đồng bào bị lũ quét ở bản Sa Ná (xã Na Mèo).
Trao quà Tết cho các gia đình tại Sa Ná

Chương trình “Tết Sa Ná ấm tình dân bản” diễn ra với nhiều hoạt động như: thăm hỏi, động viên và chúc Tết các gia đình có người gặp nạn trong trận lũ quét, tổ chức gói bánh chưng tặng người dân, biểu diễn văn nghệ,… Đặc biệt, lãnh đạo chính quyền huyện Viêng Xay và Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn (Lào) cũng đã tới chung vui, chúc Tết quân và dân ở Sa Ná.

Tại chương trình, Ủy ban MTTQ tỉnh trao 171 suất quà, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trao 24 suất quà cho người dân khó khăn xã Na Mèo và Sơn Thủy; Hội LHPN tỉnh tặng Hội LHPN xã Na Mèo một tủ sách và mô hình chăn nuôi bò trị giá 100 triệu đồng cho 35 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,…

Thanh Hóa: Tết sớm cho dân bản lũ quét Sa Ná ảnh 2 Khu tái định cư mới cho dân bản Sa Ná hoàn thành đúng dịp đón Tết

Cuối tháng 11-2019, 51 hộ dân Sa Ná ở bản cũ đã được chuyển đến bản mới trên đồi Pom Ngồ, cách bản cũ khoảng 1km. Đây là khu đất rộng 5,2 ha, bố trí ở cho 51 hộ dân trong đó có 19 nhà xây, 32 nhà sàn, 1 trường mầm non, 1 trường tiểu học, 1 nhà văn hóa, hệ thống đường nội bộ,… Tổng kinh phí xây dựng khu tái định cư này khoảng 15 tỷ đồng.

Trước đó, như SGGPO đã thông tin, trận lũ quét kinh hoàng xảy ra sáng ngày 3-8-2019 đã cuốn trôi 51 ngôi nhà tại bản Sa Ná và làm 4 người chết, 6 người mất tích.

Tin cùng chuyên mục