Lượng tiếp cận tin tức từ những phương tiện truyền thông chính thống và truyền thông xã hội đã tăng mạnh trên toàn cầu, trong đó có các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á khi mọi người phải ở nhà vào năm vừa qua. Đáng chú ý là người dùng trực tuyến trong khu vực chủ yếu đọc tin tức thông qua mạng xã hội.

Được thực hiện trên 1.240 người, trong đó có 831 người dùng ở khu vực Đông Nam Á, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chỉ 5 trên 10 người ở tất cả các thế hệ cho biết họ đã đọc toàn bộ bài báo trước khi chia sẻ trên tài khoản của mình. |
Ông Yeo Siang Tiong, Tổng giám đốc Kaspersky khu vực Đông Nam Á cho biết: “Số lượng người dùng trực tuyến khu vực Đông Nam Á đạt khoảng 400 triệu người vào năm 2020, với 40 triệu người là người dùng mới. Đông Nam Á cũng được biết đến là một trong những khu vực có người dùng sử dụng mạng xã hội tích cực nhất. Khảo sát của chúng tôi cho thấy 36% người dùng khu vực Đông Nam Á dành thêm 1-2 giờ trên các nền tảng trực tuyến sau thời gian giãn cách xã hội, 28% dành thêm 2-4 giờ, và khoảng 17% dành thêm 4-6 giờ trên môi trường trực tuyến”. |
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Kaspersky tiết lộ những thói quen và sở thích phổ biến nhất của trẻ em Việt Nam
-
Xiaomi và Leica Camera hợp tác chiến lược nhiếp ảnh di động
-
ASEAN đã có thêm 60 triệu người tiêu dùng số mới
-
Đảm bảo an toàn thông tin cho chuỗi cung ứng ICT
-
Trải nghiệm máy chiếu The Freestyle trên cung đường trekking
-
OPPO Việt Nam chính thức khởi động Reno Academy
-
Bkav ra mắt Công ty cung cấp dịch vụ giải pháp phần cứng - Bkav Hardware Solution
-
Gần 1/3 người lớn tuổi ở Đông Nam Á lo lắng khi thanh toán trực tuyến
-
Huawei công bố báo cáo Phát triển Xanh 2030
-
Xiaomi cùng National Geographic Creative Works khám phá con người, văn hóa qua hình ảnh