Khắc phục hậu quả bão số 1

Phát hiện nhiều xác tàu của ngư dân trên biển

Phát hiện nhiều xác tàu của ngư dân trên biển

Ngày 27-5, tin từ Bộ Tư lệnh Vùng 3 hải quân, cho biết: trong vòng 3 ngày qua, công tác tìm kiếm những ngư dân bị mất tích trong bão số 1 được triển khai khẩn trương. 2 tàu của Vùng 3 hải quân là HQ 629 và HQ 631 trong lúc tìm kiếm đã phát hiện nhiều xác tàu của ngư dân Việt Nam trên biển, đa số bị vỡ và chìm. Tuy nhiên, không phát hiện một người nào còn sống sót cũng như xác chết.

Phát hiện nhiều xác tàu của ngư dân trên biển ảnh 1

Tính đến nay, khu vực tìm kiếm của 2 tàu hải quân rộng khoảng 500 km (gần đảo Đông Sa, Đài Loan) và đang được mở rộng ra khu vực khác. Công việc tìm kiếm vẫn tiếp tục.

Cũng trong ngày 27-5, nhiều đoàn công tác từ thiện đã đến thăm và hỗ trợ cho gia đình các thân nhân gặp nạn trên biển tại quận Thanh Khê, Đà Nẵng; đoàn công tác từ thiện của quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã trao tặng cho gia đình những nạn nhân quận Thanh Khê 165 triệu đồng.

Trước đó, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cũng đã trao số tiền 200 triệu đồng cho 3 địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi để kịp thời ủng hộ, chia sẻ những đau thương mất mát của những gia đình có thân nhân gặp nạn.  

Yêu cầu kiểm tra lại việc dự báo cơn bão số 1

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Công Sự vừa ký công văn hỏa tốc đề nghị Bộ Tài nguyên - Môi trường xem xét lại việc dự báo của cơn bão số 1.

Yêu cầu trên được đưa ra sau khi một số báo phản ánh về thời gian dự báo quá ngắn đối với diễn biến của cơn bão số 1, không đủ thời gian cho các tàu, thuyền di chuyển tránh bão, gây hậu quả nghiêm trọng. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài nguyên - Môi trường phải kiểm tra, làm rõ các vấn đề báo nêu và báo cáo lên Thủ tướng trước ngày 31-5.

Đủ điều kiện để đề nghị khởi tố vụ án trong việc dự báo chậm bão số 1

Theo luật sư Phạm Liêm Chính, Trưởng Văn phòng Luật sư Chính và Cộng sự cho biết: có đủ điều kiện để đề nghị khởi tố vụ án hình sự trong việc dự báo bão số 1.

Như SGGP đã đưa tin, do chậm báo bão nên bão số 1 đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương khẳng định cơ quan này đã “báo đúng, nhưng chậm”. Theo luật sư Phạm Liêm Chính, căn cứ vào Điều 100, Bộ luật Tố tụng hình sự, thì việc báo bão “chậm” trên đã đủ điều kiện để đề nghị khởi tố một vụ án hình sự về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

NG.H. - M. - Q.

Tin, bài liên quan:

Sẽ xác định trách nhiệm chính thuộc cơ quan nào

Duy trì công tác tìm kiếm nạn nhân

Thờ ơ và bị động!

Tôi sẵn sàng từ chức nếu đã dự báo sai

27 tàu cùng 613 ngư dân và 19 thi thể đã về đất liền

Cơn bão dữ và những tấm lòng vàng

Chủ tịch nước Trần Đức Lương gửi Công điện thăm hỏi gia đình các nạn nhân

Nước mắt ngày về

Nhân dân cả nước ủng hộ ngư dân gặp nạn

Kiểm điểm, rút kinh nghiệm ở tất cả các khâu

Tin cùng chuyên mục