Bạn đọc Báo SGGP đến với nạn nhân cơn bão số 1

Cơn bão dữ và những tấm lòng vàng

Cơn bão dữ và những tấm lòng vàng
Cơn bão dữ và những tấm lòng vàng ảnh 1

Đại diện Công ty Kho vận Miền Nam (Sotrans) góp 20 triệu đồng ủng hộ các gia đình ngư dân bị nạn.

Vào những ngày này, khi những thông tin về các cuộc tìm kiếm các ngư dân bị  mất tích trong cơn bão số 1 liên tục đưa về cùng với những hình ảnh tang thương, mất mát gây xúc động lòng người được đăng tải liên tục trên các trang báo, tại trụ sở Báo SGGP, nhiều bạn đọc hảo tâm gần xa đã liên tục đến góp tiền với mong muốn phần đóng góp của mình sẽ nhanh chóng đến với các gia đình bị nạn, góp phần gíup bà con khắc phục hậu quả của cơn bão dữ.

Sau 3 ngày mở đợt vận động trên báo, các đơn vị và bạn đọc đã đóng góp gần 100 triệu đồng. Tại phòng tiếp khách của Ban Xã hội-Từ thiện Báo SGGP, có hôm số bạn đọc đến góp tiền quá đông, anh chị em liên tục ghi phiếu thu vẫn không kịp.

Cơn bão dữ và những tấm lòng vàng ảnh 2
Các bạn đọc nhỏ đóng tiền cứu trợ đồng bào bị bão.

Bạn đọc đến góp tiền hầu hết là những bà con lao động nghèo, các cụ già, các cháu học sinh… Số tiền đóng góp có khi không lớn nhưng cái tình gửi gắm vào đó còn lớn hơn rất nhiều. Chiều 23-5, chúng tôi xúc động trước hình ảnh dễ thương của hai cháu Nguyễn Ngọc Trần Minh (9 tuổi) và Nguyễn Ngọc Trần Quang (7 tuổi), khi hai cháu theo mẹ đến gửi tiền cứu trợ nạn nhân cơn bão số 1.

Ngoài số tiền 1 triệu đồng của chị Hồng Đào, mẹ của hai cháu đóng góp, Minh và Quang còn đập ống heo và dành trọn số tiền 600 ngàn đồng các em định để dành mua máy Game Boy ủng hộ bà con bị nạn. Nhiều cụ  già  không đến góp được đã gọi điện nhờ anh em ở báo đến nhà nhận giúp. Dù tất bật trong việc tiếp nhận, khi nghe Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ gọi điện, Báo SGGP cũng đã cử ngay người đến nhận số tiền 30 triệu đồng do CB CNV bệnh viện trích tiền lương đóng góp. 

Việc hỗ trợ các gia đình bị nạn sẽ còn kéo dài rất lâu. Báo SGGP sẽ tổ chức các chuyến thăm viếng, cứu trợ và sẽ thực hiện nhiều chương trình giúp đỡ các gia đình bị nạn một cách thiết thực. Chúng tôi  mong sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của bà con bạn đọc tại Ban Xã hội-Từ thiện Báo SGGP, số 432-438 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3 TPHCM. ĐT: 8340018.

NGỌC YẾN

Tin cùng chuyên mục