Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng vùng trung du và miền núi Bắc bộ

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ chủ trì hội nghị công bố Chương trình hành động của Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng vùng trung du và miền núi Bắc bộ đến năm 2030 ngày 27-8 tới đây.
Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Trần Duy Đông chủ trì họp báo

Tại cuộc họp báo tổ chức ngày 19-8, Thứ trưởng Bộ KH-ĐT Trần Duy Đông cho biết, ngày 27-8 tới đây, Bộ KH-ĐT sẽ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tổ chức hội nghị công bố Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 11/NQ/TW của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng vùng trung du và miền núi Bắc bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và chủ trì hội nghị.

Khoảng 200 tác phẩm nhiếp ảnh sẽ được trưng bày tại triển lãm trong khuôn khổ hội nghị. Nguồn: Bộ VH-TT-DL

Với chủ đề “Tiềm năng - Cơ hội - Hợp tác phát triển”, hội nghị sẽ được tổ chức tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, dự kiến có 600 đại biểu tham dự.

Đây được coi là hội nghị “3 trong 1”, được tổ chức không chỉ với mục đích công bố chương trình hành động nêu trên, mà còn xúc tiến đầu tư, kêu gọi sự quan tâm của các nhà đầu tư, hiệp hội, doanh nghiệp trong nước, quốc tế, các đối tác phát triển trong việc đồng hành với Chính phủ trong triển khai các chương trình, dự án đầu tư có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của vùng trung du và miền núi phía Bắc.

Bên cạnh đó, triển lãm ảnh nghệ thuật “Vùng trung du miền núi phía Bắc: Tiềm năng và cơ hội” cũng sẽ được tổ chức trong hai ngày 27 và 28-8, nhằm giới thiệu vẻ đẹp của vùng đất và con người vùng trung du và miền núi phía Bắc, khắc họa những nét đẹp tiêu biểu trong đời sống văn hóa, tinh thần, đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc của đồng bào trong vùng.

Hội nghị là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của vùng trung du và miền núi phía Bắc, mở ra “cơ hội mới” cho vùng đất “phên giậu” của Tổ quốc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng vùng trung du và miền núi Bắc bộ ảnh 3 Nét đẹp của vùng đất, con người vùng trung du và miền núi phía Bắc

Nghị quyết 11-NQ/TW, với mục tiêu phát triển vùng trung du và miền núi Bắc bộ trở thành vùng phát triển xanh, bền vững và toàn diện; là hình mẫu phát triển xanh của cả nước, trong đó có khoảng 50% số tỉnh nằm trong nhóm các tỉnh phát triển khá trong cả nước; bản sắc văn hóa các dân tộc được bảo tồn và phát huy; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao; quốc phòng an ninh được bảo đảm vững chắc; tổ chức đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; khối đại đoàn kết các dân tộc được tăng cường. Chính phủ đã ban hành Chương trình hành động để thực hiện Nghị quyết này.

Chương trình hành động của Chính phủ được xây dựng bám sát quan điểm, mục tiêu, đồng thời là sự cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong Nghị quyết 11-NQ/TW, trong đó xác định rõ các nhiệm vụ chủ yếu, các giải pháp cụ thể các dự án có quy mô lớn, liên vùng gắn với kế hoạch tổ chức theo lộ trình phù hợp nhằm đạt được các mục tiêu của Nghị quyết.

Tin cùng chuyên mục