Phát biểu tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam sáng nay 17-4, do Bộ Công thương tổ chức ở Hà Nội, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết: Bộ Công thương đang xây dựng dự thảo Đề án chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét.
Theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã bắt đầu triển khai từ năm 2003. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ, được triển khai với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Mục đích là nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hoá, dịch vụ chất lượng cao, tạo uy tín, nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
“Đến nay, thông qua chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khoá giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm và giá trị của doanh nghiệp", ông Phú nói.

“Chương trình đã tạo sự ưa thích, tin cậy của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hàng hoá, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam”, ông Phú nói thêm.
Theo bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Quốc gia có giá trị nhất thế giới năm 2018 được Tổ chức Brand Finance công bố, “Vietnam” được định giá 235 tỷ USD và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. Vị trí được cải thiện lên 2 bậc, lên thứ 43 trong bảng xếp hạng.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Khai mạc Tuần lễ du lịch Đồng Tháp 2021
-
Hàng trăm doanh nghiệp, tiểu thương được tập huấn an toàn thực phẩm
-
Kim ngạch xuất khẩu cá cảnh của TPHCM tăng hơn 27%
-
Rau củ quả cho thị trường tết tại TPHCM - Nguồn cung dồi dào, giá ổn định
-
30 doanh nghiệp nhận giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2020
-
Kiến nghị ngân hàng thương mại báo cáo việc bảo lãnh mua nhà
-
Tối đa hóa lợi ích cho khách hàng
-
Doanh nghiệp chế biến nông sản: Cạnh tranh tốt với hàng ngoại
-
Nikkei: Bất chấp đại dịch, Việt Nam vẫn có khoảnh khắc bùng nổ
-
Bình Phước: Phấn đấu thu ngân sách năm 2021 đạt 12.000 tỷ đồng