Thương hiệu “Vietnam” tăng bậc, trị giá 235 tỷ USD

SGGPO
Bộ Công thương cho biết sẽ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt Đề án xây dựng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam giai đoạn mới

Thương hiệu “Vietnam” tăng bậc, trị giá 235 tỷ USD

Phát biểu tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam sáng nay 17-4, do Bộ Công thương tổ chức ở Hà Nội, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết: Bộ Công thương đang xây dựng dự thảo Đề án chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong giai đoạn mới đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét. 

Theo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã bắt đầu triển khai từ năm 2003. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ, được triển khai với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Mục đích là nhằm xây dựng và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hoá, dịch vụ chất lượng cao, tạo uy tín, nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. 

“Đến nay, thông qua chương trình, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khoá giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm và giá trị của doanh nghiệp", ông Phú nói. 

Thương hiệu “Vietnam” tăng bậc, trị giá 235 tỷ USD ảnh 1 Các chuyên gia, doanh nghiệp đến chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cho sản phẩm
Số lượng doanh nghiệp được công nhận có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia tăng đều, từ 30 doanh nghiệp năm 2008 lên 97 doanh nghiệp vào năm 2018. 

“Chương trình đã tạo sự ưa thích, tin cậy của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hàng hoá, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam”, ông Phú nói thêm. 

Theo bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Quốc gia có giá trị nhất thế giới năm 2018 được Tổ chức Brand Finance công bố, “Vietnam” được định giá 235 tỷ USD và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh. Vị trí được cải thiện lên 2 bậc, lên thứ 43 trong bảng xếp hạng. 

VĂN PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Kim ngạch xuất khẩu cá cảnh của TPHCM tăng hơn 27%

Kim ngạch xuất khẩu cá cảnh của TPHCM tăng hơn 27%

Sáng 22-1, Sở NN-PTNT TPHCM tổ chức Hội nghị Tổng kết thực hiện kế hoạch phát triển nông nghiệp, nông thôn năm 2020, đánh giá thực hiện giai đoạn 2016 - 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021, giai đoạn 2021 – 2025.


Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

VinFast ra mắt hai dòng xe máy điện mới và công bố mô hình trải nghiệm mua sắm O2O

Ngày 21-01-2021, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast công bố mở bán hai dòng xe máy điện mới Theon và Feliz, khẳng định năng lực nghiên cứu phát triển công nghệ hàng đầu trên thị trường xe điện thông minh. Đặc biệt, công ty cũng chính thức ra mắt mô hình mua sắm O2O (online to offline) nằm trong hệ sinh thái sản phẩm - dịch vụ đa ngành của Vingroup, hứa hẹn mang tới những trải nghiệm mua sắm ưu việt nhất cho khách hàng.

Địa ốc

Nông nghiệp

Việt Nam sắp có vaccine dịch tả heo châu Phi

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến thông tin, chương trình nghiên cứu vaccine dịch tả heo châu Phi hiện đã có kết quả rất khả quan và sẽ sớm đưa vào sản xuất, thương mại hóa.

Đầu tư

Hỗ trợ 100.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

Ngày 21-1, Bộ KH-ĐT phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), thông qua dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (LinkSME), họp bàn giải pháp chuyển đổi số cho DN nhỏ và vừa. 

Du lịch

Khai mạc Tuần lễ du lịch Đồng Tháp 2021

Tối 22-1, Tuần lễ du lịch tỉnh Đồng Tháp năm 2021 đã khai mạc tại TP Sa Đéc (Đồng Tháp). Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT-DL); bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cùng lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp và đông đảo người dân địa phương.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế