Tiếp nhận nhiều tiền và hiện vật ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Sáng 15-4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) TP Đà Nẵng tổ chức buổi tiếp nhận tiền, hiện vật của các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho TP phòng chống dịch Covid-19.

Tại đây, thay mặt 29 cụ hiện đang ở Trung tâm phụng dưỡng người có công cách mạng TP Đà Nẵng, cụ Hoàng Thị Mai (74 tuổi, thương binh bậc 2/4) đã ủng hộ 10 triệu đồng. Đây là số tiền 29 cụ trích từ tiền phụng dưỡng, lương hưu của mình để ủng hộ cho TP chống dịch.

Tiếp nhận nhiều tiền và hiện vật ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Đại diện các cụ ở Trung tâm phụng dưỡng người có công cách mạng TP Đà Nẵng ủng hộ TP phòng chống dịch 
Cụ Mai chia sẻ: “Ngày xưa mình còn sức thì chiến đấu cho quê hương, giờ tuổi cao sức yếu thì có gì góp nấy. Ai cũng muốn góp từng đồng tiền nhỏ bé mong quê hương qua cơn dịch bệnh”.

Chỉ trong sáng nay, Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng đã tiếp nhận tiền và hiện vật giá trị hơn 1,6 tỷ đồng. Trong đó, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam ủng hộ 1.000 bộ kit xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trị giá 500 triệu đồng.

Công ty cổ phần Đức Mạnh và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Minh Toàn cùng ủng hộ một máy trợ thở Puritan Bennett 840 trị giá 720 triệu đồng cho Bệnh viện Đà Nẵng. Các doanh nghiệp hội viên Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng ủng hộ một máy trợ thở di động Stellar 150 trị giá 195 triệu đồng.

Công ty cổ phần Vũ trụ Xanh – TPHCM ủng hộ máy “ATM gạo” tự động trị giá 50 triệu đồng. Theo ông Hà Đức Hùng, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng, trong thời gian chờ đợi hai máy "ATM gạo" được vận chuyển từ TPHCM về, hội đã tiếp nhận đến 85 tấn gạo.

Tiếp nhận nhiều tiền và hiện vật ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 ảnh 2 Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng đã tiếp nhận tiền và hiện vật giá trị hơn 1,6 tỷ đồng

Dự kiến ban đầu là ngày 20-4, các máy “ATM gạo” sẽ đi vào hoạt động, tặng miễn phí cho các hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu. Tuy nhiên, Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng đang dự kiến cho các máy “ATM gạo” hoạt động sớm hơn, bắt đầu từ ngày 17-4.

Cùng với các hiện vật, Công ty cổ phần cơ khí Hà Giang Phước Tường ủng hộ đội ngũ y bác sĩ 50 triệu đồng. Quỹ Những trái tim đồng cảm TP Đà Nẵng ủng hộ 100 triệu đồng.

Theo ông Trần Việt Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng, thời gian qua đơn vị đã tiếp nhận nhiều tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân ủng hộ.

Ông Dũng nói: “Từ các doanh nghiệp, hiệp hội cho đến từng cụ già, ai cũng chung một tấm lòng thơm thảo ủng hộ cho TP. Dịch bệnh rồi sẽ qua đi, nhưng những nghĩa cử cao đẹp này sẽ còn lưu mãi”.

Tin cùng chuyên mục