Tiết kiệm điện để tránh hóa đơn tiền điện tăng cao

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa khuyến cáo người dân tại TPHCM nên cài ứng dụng (app) “EVNHCMC CSKH” trên điện thoại di động từ kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) để trực tiếp theo dõi lượng điện tiêu thụ điện hàng ngày. 

Từ đó, có sự điều chỉnh hợp lý khi sử dụng điện, hạn chế tiền điện tăng cao do sử dụng điện lãng phí. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng giúp cảnh báo nếu lượng điện tiêu thụ của khách hàng tăng cao.

Thông tin từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện TPHCM, trong những ngày đầu tháng 3, nắng nóng tại TPHCM khiến nhu cầu sử dụng điện của các hộ dân tăng mạnh. Riêng 6 ngày đầu của tháng 3, với nhiệt độ lúc cao điểm là 36oC, sản lượng điện tiêu thụ toàn thành phố đạt 458,98 triệu kWh, tăng 10 - 20% so với các ngày bình thường của tháng 2. Điều này dẫn đến hóa đơn tiền điện tháng 3 và các tháng mùa khô năm 2021 của khách hàng tại TPHCM sẽ tăng đột biến. 

Theo cảnh báo từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, trong tháng 3, nhiệt độ nền tại TPHCM đạt trung bình 35-37oC. Để hạn chế hóa đơn tiền điện tháng 3 và các tháng mùa khô tăng cao đột biến, EVN khuyến cáo người dân cần tiết kiệm điện.

Tin cùng chuyên mục