Tìm thấy thi thể nghi là “phượt thủ” bị mất tích

Sau 8 ngày nỗ lực tìm kiếm, một nhóm người đã phát hiện thi thể nghi là “phượt thủ” Thi An Kiện (24 tuổi, ngụ TPHCM) nằm dưới nước, gần khu vực thác Lao Phào (thuộc xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận).

Sáng 21-5, ông Huỳnh Văn Điển, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận) cho biết, trong sáng cùng ngày, lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận và một số đơn vị liên quan đang gấp rút tiếp cận hiện trường nơi phát hiện thi thể nghi của anh Thi An Kiện (ngụ TPHCM) – “phượt thủ” được cho là bị mất tích khi đang cùng nhóm bạn khám phá cung đường Tà Năng – Phan Dũng (thuộc 2 tỉnh Lâm Đồng và Bình Thuận).

Trước đó, tối 20-5, một nhóm tìm kiếm tự nguyện đã phát hiện thi thể nghi là anh Kiện đang nằm dưới nước, gần thác Lao Phào, đoạn thuộc xã Phan Dũng (huyện Tuy Phong). Sau khi phát hiện, nhóm đã báo về với chính quyền, công an địa phương và gia đình nạn nhân.

Anh Kiện trước khi bị mất tích

Theo ông Huỳnh Ngọc Điển, do vị trí phát hiện thi thể nằm sâu trong rừng, cách trung tâm xã Phan Dũng hơn 2 giờ đi bộ đường rừng nên ngành chức năng mất nhiều thời gian mới có thể tiếp cận hiện trường.

Dự kiến trong sáng nay, ngành chức năng tỉnh Bình Thuận sẽ tổ chức khám nghiệm tử thi, tổ chức nhận dạng để làm rõ sự việc.

Như tin đã đưa, từ ngày 11-5, nhóm phượt thủ gồm 7 người, trong đó có anh Kiện xuất phát từ tỉnh Lâm Đồng, chinh phục cung đường Tà Năng – Phan Dũng (Lâm Đồng – Bình Thuận).

Đến trưa 12-5, nhóm “phượt thủ” phát hiện anh Kiện không có mặt trong đoàn nên đã báo cáo chính quyền địa phương để tổ chức tìm kiếm. Hơn 100 người cùng tham gia tìm kiếm tung tích của anh Kiện trong những ngày qua.

Cung đường Tà Năng – Phan Dũng được các nhóm “phượt” mệnh danh là đẹp nhất cả nước với chiều dài khoảng 60km, đi từ địa phận tỉnh Lâm Đồng xuống Bình Thuận. Tuy nhiên cung đường trên có nhiều đoạn hiểm trở, việc chinh phục cung đường này không dễ dàng nếu không có kinh nghiệm, cũng như được trang bị các dụng cụ hỗ trợ bảo vệ cần thiết.  

Tin cùng chuyên mục