Tình người trong những gian hàng 0 đồng

Với hơn 15 sản phẩm là các nhu yếu phẩm dùng hàng ngày, 9 gian hàng 0 đồng được triển khai phục vụ người dân tại các khu phong tỏa ở xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi, TPHCM).

Tình người trong những gian hàng 0 đồng ảnh 1 Người dân tại khu phong tỏa ở xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi, TPHCM) lựa chọn thực phẩm tại gian hàng 0 đồng
Từ sáng sớm ngày 19-6, người dân trong khu phong tỏa ở xã Tân Thạnh Đông vui mừng ra gian hàng 0 đồng để chọn rau quả, trái cây, gạo, và các nhu yếu phẩm cần thiết khác dùng hàng ngày.
Tình người trong những gian hàng 0 đồng ảnh 2 Các gian hàng 0 đồng đầy ắp các nhu yếu phẩm dùng hàng ngày

Trên các bàn đầy rau củ quả, trứng, gạo, và mì tôm, anh Tô Thành Trí đã chọn gạo và một ít rau quả vừa đủ nấu những bữa cơm cho gia đình trong hôm nay. Anh Trí cho biết, anh cảm thấy ấm lòng và yên tâm dù đang sống ở khu vực phong tỏa.  

Rau củ quả và các nhu yếu phẩm khác tại gian hàng 0 đồng
Đây là gian hàng được các ban ngành, các đoàn thể chính trị huyện Củ Chi triển khai phục vụ người dân tại các khu phong tỏa ở xã Tân Thạnh Đông.  
Tình người trong những gian hàng 0 đồng ảnh 4 Gian hàng 0 đồng tại xã Tân Thạnh Đông
Hiện nay, mô hình gian hàng 0 đồng còn được triển khai tại các xã Tân Thạnh Tây, Tân Phú Trung, Nhuận Đức, Phước Thạnh, An Nhơn Tây, và Phú Hòa Đông. Các gian hàng hoạt động 1 đến 2 lần trong tuần và đặt tại trước trụ sở của xã, có khi mở luân phiên tại các ấp.
Trước khi hoạt động, gian hàng 0 đồng có thông tin trên hệ thống truyền thanh loa không dây của xã và các trang mạng xã hội để người dân có hoàn cảnh khó khăn biết và đến nhận.
Tình người trong những gian hàng 0 đồng ảnh 5 Rau quả tại gian hàng 0 đồng

Bên cạnh đó, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi đã ủng hộ kinh phí hỗ trợ các bệnh viện huyện Củ Chi tuyến đầu chống dịch và tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà như: sữa, mì ăn liền, xúc xích, bánh ngọt, trái cây cho đội ngũ tham gia trực chốt cả ngày lẫn đêm tại các điểm phong tỏa, góp phần động viên tinh thần, giúp họ an tâm công tác.

Các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong huyện Củ Chi được tặng nhu yếu phẩm dùng hàng ngày.
Đặc biệt, tại các xã Phú Hòa Đông và Nhuận Đức, còn tổ chức thêm chuyến xe 0 đồng để mang đến từng hộ gia đình có hoàn cảnh già yếu, neo đơn không có điều kiện đến nhận, đã tạo được niềm vui ấm áp, nghĩa tình trong đại dịch Covid-19.
Tình người trong những gian hàng 0 đồng ảnh 7 Mô hình bánh mì 0 đồng tại xã Phú Hòa Đông (huyện Củ Chi)

Ngoài ra, huyện Củ Chi còn có những mô hình, hoạt động nổi bật và có hiệu quả như: bữa ăn sáng nghĩa tình ở xã Tân Thạnh Tây, Tân Thông Hội, thị trấn Củ Chi; tủ bánh mì nghĩa tình - bữa cơm nghĩa tình - cơm chay nghĩa tình ở xã Phước Thạnh, Phú Hòa Đông, Trung An…

Song song đó, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn huyện cũng đã chung tay thực hiện công tác từ thiện xã hội.

Tình người trong những gian hàng 0 đồng ảnh 8
Tình người trong những gian hàng 0 đồng ảnh 9 Người dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Củ Chi được tặng bánh mì ăn sáng
Huyện Củ Chi có 16 khu vực phong tỏa với 473 hộ dân và trên 1.745 nhân khẩu, với 26 chốt tại các xã: Tân Phú Trung, Tân Thạnh Đông, Tân Thông Hội, thị trấn Củ Chi, Trung An, và Bình Mỹ.
Tình người trong những gian hàng 0 đồng ảnh 10 Bữa ăn sáng nghĩa tình được tặng cho cán bộ trong khu cách ly ở huyện Củ Chi
Tình người trong những gian hàng 0 đồng ảnh 11 Cán bộ, công chức khối mặt trận - đoàn thể huyện Củ Chi ủng hộ kinh phí mua vaccine

Tin cùng chuyên mục