Tổng cục Đường bộ yêu cầu VEC báo cáo về việc cấm vĩnh viễn 2 phương tiện đi vào cao tốc

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa cho biết đã yêu cầu Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) báo cáo về việc ban hành quyết định từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện trên các tuyến cao tốc do đơn vị quản lý, khai thác.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các doanh nghiệp không có thẩm quyền từ chối phục vụ phương tiện vĩnh viễn trên các tuyến cao tốc. Việc cấm lưu hành, cấm dừng xe thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh. VEC chỉ có quyền từ chối phục vụ xe đi vào cao tốc đối với các phương tiện vi phạm về an toàn giao thông, không chấp hành điều kiện an toàn của đường cao tốc.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết, hiện không có luật nào xử lý phương tiện mà chỉ có thể xử lý hành vi vi phạm đối với đối tượng sử dụng phương tiện và chủ phương tiện.
Trước đó, Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đã quyết định từ chối phục vụ vĩnh viễn đối với 2 phương tiện có biển kiểm soát 51A-55850 và biển kiểm soát 51G-77256 trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác, do có các hành vi vi phạm gây rối, cản trở giao thông trên cao tốc TPHCM- Long Thành- Dầu Giây.
Theo VEC, quyết định cấm vĩnh viễn 2 phương tiện này được căn cứ vào các quy định của pháp luật và Quyết định số 13 của Hội đồng thành viên VEC về việc ban hành Quy định từ chối phục vụ và phục vụ trở lại đối với các phương tiện vi phạm quy tắc giao thông khi tham gia trên các tuyến đường cao tốc.

Tin cùng chuyên mục