Tour đường xa “chốt sổ”, tour gần tiếp tục nhận khách

Thông tin từ các lữ hành cho biết, thị trường tour du lịch phục vụ lễ 2-9 khá sôi động. Tuy vậy, các tour đường xa khởi hành đi châu Âu, Mỹ, Australia… đã “chốt sổ” từ sớm. Những tour đến các nước không cần visa như Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar, Philippines, Singapore… tiếp tục nhận khách. 

Bên cạnh đó, các tour du lịch trong nước đi biển, đảo với thời gian 3 - 4 ngày được khách lựa chọn nhiều. Ghi nhanh từ Saigontourist, BenThanhtourist, các tour du lịch đi Phú Quốc câu cá, ngắm san hô; du lịch Đắk Nông - hồ Tà Đùng - Bảo Lộc - đồi chè Tâm Châu; du lịch Cái Bè - Cần Thơ - Châu Đốc… với mức giá dao động 2 - 3,7 triệu đồng/người được khách đặt mua nhiều.

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông - Marketing TST Tourist, do nghỉ lễ 2-9 năm nay chỉ có 3 ngày liên tiếp, đây cũng là thời điểm mới kết thúc kỳ nghỉ hè của học sinh, nên khách khá cân nhắc khi đặt tour. Dịp này, khách đặt tour nhiều nhất 5 ngày, trong đó tập trung vào chương trình tour Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Nhật Bản...) và tour du lịch trong nước.

Xu hướng khách đi du lịch tự túc năm nay tăng dần, nhất là đến các khu du lịch trong nước cũng như các thị trường gần với Việt Nam, do giá vé máy bay “mềm” hơn, các hãng hàng không đã mở thêm đường bay thẳng…

Tin cùng chuyên mục