Trả lại 54 triệu đồng cho người chuyển nhầm

Ngày 14-6, anh Thái Huỳnh Thiện, ngụ TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang đã đến ngân hàng để chuyển trả lại 54 triệu đồng cho người chuyển nhầm vào tài khoản của anh.

Trả lại 54 triệu đồng cho người chuyển nhầm ảnh 1 Ngày 14-6, anh Thiện đã ra ngân hàng chuyển trả lại hơn 54 triệu đồng cho người chuyển nhầm 

Theo lời kể của anh Thiện, vào khuya ngày 12-6, anh bất ngờ nhận được số tiền trên 54 triệu đồng chuyển vào tài khoản của mình. Lúc đó, anh Thiện rất lo lắng do không biết số tiền này từ đâu đến và nghĩ rằng khả năng mình bị các quỹ tín dụng đen lừa đảo.

Anh Thiện chia sẻ: “Từ lâu tôi không còn giao dịch qua tài khoản này, nên tôi rất bất ngờ. Sau khi nghe bạn bè nói rằng, có người chuyển khoản nhầm, tôi đã chủ động liên hệ với ngân hàng để nắm thông tin về người chuyển nhầm, tránh bị lừa và cũng để trả lại cho người đó”.

Về phía người chuyển khoản nhầm là chị Đinh Lê Phương Th. (ở Thái Nguyên). Chị cho biết, do bận công việc nên đến tối muộn mới chuyển khoản để trả tiền mua hàng. Chị Th. vô cùng hoang mang khi biết chuyển nhầm vì nghĩ sẽ không lấy lại được tiền. “Tôi liên hệ ngân hàng thì được biết số tài khoản được đăng ký tại Kiên Giang. Tôi đã chia sẻ thông tin vào một fanpage của Kiên Giang và rất may anh Thiện đã thông báo nhận được số tiền và chuyển khoản trả lại cho tôi”, chị Th. vui mừng nói.

Vào sáng 14-6, khi ngân hàng làm việc trở lại, anh Thiện đã trực tiếp đến để chuyển khoản trả lại tiền cho chị Thảo. Anh Thiện cho biết: “Mình rất vui vì hoàn tiền lại cho chủ tài khoản. Số tiền này cũng không phải ít, nhỡ người ta đang gặp khó thì sẽ khốn đốn thêm, chưa kể đang trong thời buổi Covid-19”.

Tin cùng chuyên mục