Trải nghiệm thực tế với chương trình Lãnh đạo Saigon Co.op trực tiếp phục vụ khách hàng

Ngày 28-10, tại Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (TPHCM), người dân đến mua hàng đã được trải nghiệm chương trình thực tế là thành viên ban Tổng Giám đốc Saigon Co.op phục vụ. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Let’s Co.op – Let’s serve” (Hãy để chúng tôi phục vụ bạn) tổ chức đồng loạt 800 điểm bán trên toàn quốc.

Chia sẻ thực tế tại chương trình, ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, việc đi thị sát tại hệ thống siêu thị Co.opmart là công việc thường ngày của lãnh đạo hệ thống Saigon Co.op. Tuy nhiên, với vai trò nhân viên tư vấn bán hàng đứng trực tiếp tại các quầy kệ hay là nhân viên bán hàng là một vai trò rất mới mẻ. Trải qua hơn 1 giờ đồng hồ trong vai trò nhân viên tính tiền tại quầy thu ngân, tôi đã tiếp xúc trực tiếp với đa dạng khách hàng. Có những khách hàng thân thiện nhưng cũng có những khách hàng không dễ tính. Ngoài ra, có những khách hàng rất kỹ lưỡng khi hỏi thông tin về hàng hoá cần mua… Điều này cho thấy công việc nhân viên thu ngân, tư vấn, bán hàng cũng rất vất vả, quan trọng hơn là cần có những kiến thức sâu về nhiều nhóm ngành hàng thì mới thực hiện tốt vai trò phục vụ khách hàng của mình.

Ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đang phục vụ khách hàng tại quầy tính tiền Co.opmart Huỳnh Tấn Phát

Ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đang phục vụ khách hàng tại quầy tính tiền Co.opmart Huỳnh Tấn Phát

Ghi nhận thực tế tại chương trình, trong vòng 1 giờ đồng hồ từ 14 giờ đến 15 giờ, có đến hơn 100 lượt khách hàng đã được thành viên ban lãnh đạo Saigon Co.op phục vụ. Phần lớn khách hàng đều rất hài lòng với cung cách phục vụ cầu thị và thân thiện của các thành viên. Chị Võ Thị Châu Kỳ, ngụ quận 4, TPHCM hào hứng chia sẻ, tôi hoàn toàn không biết là được các thành viên lãnh đạo Saigon Co.op phục vụ tư vấn chất lượng hàng hoá cũng như thanh toán tiền. Cho đến khi tiếng chuông vang lên và tôi là một trong số khách hàng may mắn được nhận quà từ siêu thị thì tôi mới được biết. Tôi thật sự rất cảm động.

Chị Kỳ cũng cho biết thêm, siêu thị Co.opmart vốn “bạn” của gia đình tôi hàng chục năm rồi. Hàng tuần gia đình đều chọn hệ thống siêu thị này để đi mua đồ ăn cho cả tuần. Và với việc thành viên ban lãnh đạo Saigon Co.op xuống thực tế làm nhân viên để phục vụ khách hàng, thái độ thân thiện sẽ giúp ngày càng gắn kết hơn mối quan hệ giữa gia đình tôi nói riêng và người dân TPHCM nói chung với hệ thống.

Được biết, đây là hoạt động thuộc khuôn khổ chương trình khuyến mãi “Tri ân từ trái tim” đang được Saigon Co.op tổ chức tại 800 điểm bán trên toàn quốc. Hành động này cũng thay lời tri ân trang trọng và chân thành nhất của Saigon Co.op đến người tiêu dùng cả nước đã luôn đồng hành cùng đơn vị trong nhiều năm qua. Cũng theo ông Sơn, thông qua chương trình thực tế trên, Ban lãnh đạo Saigon Co.op cũng mong muốn được đến gần hơn, thấu hiểu hơn nhu cầu của khách hàng. Từ đó có chính sách hỗ trợ cho nhân viên được đào tạo kỹ năng, kiến thức và tác phong phục vụ cho phù hợp hơn với khách hàng.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành hoạt động Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing Saigon Co.op chia sẻ “Chương trình hãy để chúng tôi phục vụ khắc họa rõ nét thương hiệu bán lẻ thuần Việt là người bạn thân tình của mọi nhà, từ lãnh đạo cấp cao nhất đến nhân viên luôn trong tâm thế phục vụ khách hàng tận tâm nhất”.

Tại khung giờ diễn ra chương trình “Hãy để chúng tôi phục vụ bạn”, khách hàng được lãnh đạo Saigon Co.op trực tiếp tính tiền, cân hàng, phát hàng mẫu, tiếp đón và trả lời thắc mắc tại quầy dịch vụ. Khách hàng cũng được tặng ngay những phần quà xinh xắn để đánh dấu kỷ niệm đặc biệt này.

Bà Võ Thị Ngọc Hường, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Thực phẩm Saigon Co.op đang phục vụ khách hàng tại hệ thống Co.opfood

Bà Võ Thị Ngọc Hường, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Thực phẩm Saigon Co.op đang phục vụ khách hàng tại hệ thống Co.opfood

Chương trình “Hãy để chúng tôi phục vụ bạn” tiếp tục diễn ra toàn hệ thống trên toàn quốc bao gồm hơn 130 siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Cheers, Finelife, Co.op Smile từ nay đến hết 15-11. Theo kế hoạch, sau thời gian này, chương trình sẽ được mở rộng phạm vi tổ chức và trở thành hoạt động trọng điểm của hệ thống.

Cũng trong dịp này, chương trình khuyến mãi “Tri ân từ trái tim” diễn ra tại 800 điểm bán trên toàn quốc gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Co.op Online từ 26-10 – 15-11. Trong 21 ngày, hệ thống tổ chức đồng loạt các chương trình giảm giá đến 50% cho hơn 2.100 sản phẩm; tổng cộng tặng khách hàng hơn 21.000 phần quà, 210.000 điểm thưởng dành cho khách hàng thành viên; sản phẩm đồng giá chỉ từ 11.000 đồng trở lên; ưu đãi càng đậm vào những ngày cuối tuần...

Tin cùng chuyên mục