Trao 184 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ tại Củ Chi

Ngày 25-8, tại hội trường UBND Thị trấn Củ Chi và hội trường UBND xã Tân Thạnh Tây (huyện Củ Chi), Ban Vận động quản lý và sử dụng quỹ Vì người nghèo - Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tổ chức trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ, năm học 2020 - 2021 cho 184 học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi của huyện với tổng số tiền 404.000.000 đồng.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương trao học bổng Nguyễn Hữu thọ cho học sinh nghèo hiếu học tại Củ Chi
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương trao học bổng Nguyễn Hữu thọ cho học sinh nghèo hiếu học tại Củ Chi

Toàn bộ kinh phí lần này do Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền tài trợ. Trong đó, học sinh Tiểu học nhận học bổng 1.500.000 đồng/suất; THCS/THPT nhận 2.000.000 đồng/suất; Cao đẳng/THCN nhận 2.500.000 đồng/suất và Đại học 3.000.000 đồng/suất.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương ghi nhận những nỗ lực đạt được của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi nhiều năm qua trong công tác chăm lo học bổng cho các em học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn vào năm học mới của địa phương.

Trao 184 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ tại Củ Chi ảnh 1 Học sinh sinh viên được nhận học bổng Nguyễn Hữu Thọ

Đồng chí Thanh Hương chia sẻ, tặng học bổng Nguyễn Hữu Thọ là hoạt động thường niên, thiết thực nhằm góp phần chăm lo kịp thời cho các em học sinh, sinh viên nghèo chuẩn bị bước vào năm học 2020 - 2021. Tuy mức học bổng chưa đáp ứng được tình hình thực tế, chỉ hỗ trợ một phần học phí hoặc trang bị một phần dụng cụ học tập, nhưng đó là nguồn động viên, khích lệ tinh thần có ý nghĩa lớn đối với các học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn của huyện Củ Chi. Với sự động viên khích lệ này, nhiều em đã có quá trình học tập, nỗ lực phấn đấu, đậu đại học, kiếm việc làm phù hợp, cải thiện cuộc sống bản thân và gia đình.

Đồng chí gửi lời cám ơn đơn vị tài trợ đã đồng hành Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trong chăm lo công tác giáo dục cho các em học sinh, sinh viên các quận, huyện; động viên và mong muốn các em học sinh, sinh viên được nhận học bổng cố gắng vượt khó, học tốt trong năm học 2020 - 2021.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi đã trao Thư cảm ơn đến đơn vị tài trợ Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền vì đồng hành chia sẻ địa phương chăm lo công tác giáo dục, tặng học bổng ý nghĩa đến với các em học sinh, sinh viên hoàn cảnh khó khăn của huyện.

Trao 184 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ tại Củ Chi ảnh 2 Đại diện nhà tài trợ (áo xanh) trao trao học bổng Nguyễn Hữu thọ cho học sinh nghèo hiếu học tại Củ Chi

Học bổng Nguyễn Hữu Thọ là hoạt động thường niên, thiết thực nhằm góp phần chăm lo kịp thời cho các em học sinh, sinh viên nghèo chuẩn bị bước vào năm học mới. Chương trình được thực hiện xuyên suốt 20 năm nay (bắt đầu từ năm 1991) và nhận được sự đồng hành của nhiều đơn vị mạnh thường quân. 

Năm nay, nhằm thực hiện tốt cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh gắn với chương trình Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020 tiến tới kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18-11), góp phần thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh lần X về xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt và nghĩa tình; Tiếp tục phát huy truyền thống nhân ái, nghĩa tình, tương thân, tương trợ, đại đoàn kết toàn dân tộc gắn với việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân thành phố nói chung và cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. 

Được biết, năm học 2020 2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Vận động quản lý và sử dụng quỹ Vì người nghèo thành phố Hồ Chí Minh thống nhất trích quỹ Vì người nghèo thành phố Hồ Chí Minh số tiền 4.312.500.000 đồng để hỗ trợ 1.884 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ cho 8/10 quận, huyện (Nhà Bè, Củ Chi, Cần Giờ, quận 8, quận 9, quận Phú Nhuận, quận Gò Vấp và quận Bình Thạnh). Chương trình đã thực hiện tại huyện Củ Chi, Nhà Bè, quận 9 và sẽ tiếp tục thực tại các địa phương còn lại đến hết tháng 8 năm nay.

Tin cùng chuyên mục