Trước Mắt biếc, Trần Nghĩa hóa thân thành chàng họa sĩ lãng tử

Đang là cái tên nhận được nhiều sự chú ý với vai nam chính trong dự án Mắt biếc nhưng ít khán giả biết rằng, Trần Nghĩa từng lặn lội từ Hà Nội vào TPHCM để thử vai và có vai chính đầu tiên trên màn ảnh nhỏ. 

Trong bộ phim truyền hình Ráng chiều ấm áp, Trần Nghĩa thủ vai Hải – anh chàng họa sĩ phong trần, lãng tử. Hải khi đến thuê nhà trọ tại thị trấn Ba Vàm đã làm quen với Phượng – cô chị cả của 4 cô em gái, đẹp người đẹp nết, giỏi may vá thêu thùa và là chủ tiệm “Nhà may Phượng”. Trai tài gái sắc, như một lẽ tất nhiên, họ nhanh chóng yêu nhau và được mọi người ủng hộ.

Trần Nghĩa vào vai anh chàng họa sĩ si tình

Tuy nhiên, trong buổi lễ “ăn hỏi”, bất ngờ bà Hương (mẹ Hải) nhận ra rằng Phượng chính là con gái của người tình hồi trước (ông Thái), người đã bỏ rơi khi bà đang mang thai… (đứa con đó sau này là Mai, chị của Hải). 

Sự việc xảy ra, bà Hương không nói lý do nhưng nhất quyết cự tuyệt cuộc hôn nhân của Hải và Phượng. Phần ông Thái, việc gặp lại bà Hương đã khơi dậy một quá khứ cay đắng mà ông muốn quên đi. Ông quyết gả Phượng cho Thạch - con trai một gia đình danh giá nhất nhì thị trấn vì muốn giải quyết dứt điểm luôn mối dây oan nghiệt với bà Hương. Thạch cũng là bạn học của Phượng từ phổ thông, thầm yêu và theo đuổi cô. 

Trước ngày diễn ra đám cưới với Thạch, Phượng phát hiện mình đã mang thai với Hải sau cái lần hai người gặp nhau ở khách sạn. Không còn cách nào khác, Phượng đành bỏ trốn ngay trong ngày hôn lễ. 

Bỏ quê nhà lên thành phố, thể trạng lại yếu khi mang thai nên Phượng ngất xỉu dọc đường nhưng may mắn được Viễn (người chạy xe ôm tốt bụng, góa vợ, nuôi hai con nhỏ) ra tay giúp đỡ và cưu mang. Hai người có dịp tìm hiểu hoàn cảnh của nhau và thông cảm cho nhau. Một thời gian sau Phượng sinh bé gái. Viễn hết lòng chăm sóc hai mẹ con và càng ngày càng thấy yêu thương Phượng hơn. Trong khi đó, Hải sống lặng lẽ như một cái bóng, suốt ngày nhớ đến Phượng. 

Cuộc tình của đôi trẻ bị gia đình ngăn cản vì những sự việc xảy ra trong quá khứ

Cuộc tình của đôi trai tài, gái sắc này rồi sẽ đi về đâu?

Theo đạo diễn Nguyễn Hồng Chi, trước khi bấm máy bộ phim anh đã thông báo casting (thử vai) rộng rãi nhằm tìm kiếm gương mặt mới cho dự án của mình. Khi đó, Trần Nghĩa đã lặn lội từ Hà Nội vào TPHCM thử vai và cuối cùng được nhận lời. Đánh giá về nam diễn viên trẻ, đạo diễn Hồng Chi cho biết, vai diễn đầu tay này dù Trần Nghĩa chưa thực sự xuất sắc như mong đợi nhưng đã truyền tải được tinh thần của nhân vật.

Không chỉ ấn tượng bởi ngoại hình, anh yêu quý Trần Nghĩa bởi tính cách khá điềm đạm. Dù là diễn viên miền Bắc tham gia trong êkip hầu hết là các gương mặt miền Nam nhưng anh khá hòa đồng với các bạn diễn. Vân Thủy – người thủ vai Phượng trong phim cho biết, quá trình nhập vai Trần Nghĩa khá chủ động, đặc biệt trong các cảnh tình cảm của cả hai.

Liệu rằng mối tình si của họ có đi đến bến bờ hạnh phúc?

Với một câu chuyện nhẹ nhàng nhưng gần gũi, chân thật, Ráng chiều ấm áp muốn gửi gắm thông điệp: Tình yêu chân chính sẽ vượt qua tất cả những định kiến, nghịch cảnh, khó khăn, trắc trở. Nó sẽ hóa giải mọi oán hận trong lòng con người, làm cho người ta sống vị tha và nhân ái hơn. Ngoài ra phim còn đề cập đến những vấn đề vẫn thường gặp trong cuộc sống của cái thời đồng tiền chiếm lĩnh, làm đảo lộn mọi giá trị. Nhưng gieo nhân nào thì gặt quả nấy. Những kẻ hám lợi dù có xảo quyệt đến đâu, cuối cùng cũng phải trả giá cho những gì mình đã gây ra.

Phim còn có sự tham gia của nhiều gương mặt quen thuộc: Ngân Quỳnh, Hoàng Thanh, Trần Quang Thái, Ngọc Thuận, Yu Dương…  

Ráng chiều ấm áp dài 30 tập sẽ lên sóng lúc 22 giờ từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần trên HTV9 từ ngày 24-12.

Tin cùng chuyên mục