Trường học ở Hội An nói không với rác thải nhựa

Hội An trở thành địa phương đầu tiên của Quảng Nam đưa phong trào nói không với rác thải nhựa vào tất cả trường học trên địa bàn thành phố. Qua đó, góp phần giáo dục ý thức về bảo vệ môi trường cho học sinh và cán bộ, giáo viên ngành giáo dục.

860 học sinh của Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm nói không với rác thải nhựa
Từ vài tháng nay, Lê Huy Thông, học sinh lớp 6/5 Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Tân An, TP Hội An) đã không còn mang chai nhựa đựng nước đến trường, thay vào đó là một chai thủy tinh xinh xắn.

“Từ đầu năm cô chủ nhiệm nói chúng em không được mang chai nhựa đến trường vì như thế là ô nhiễm môi trường, do nhựa rất độc hại và lâu phân hủy. Bây giờ thì tất cả bạn trong lớp ai cũng làm theo lời cô”, Huy Thông nói.

Em Lê Huy Thông chỉ là 1 trong số 860 học sinh của Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm nói không với rác thải nhựa. Đến nay, hầu hết học sinh trường đều ý thức được tác hại của rác thải nhựa nên trong sinh hoạt, học tập hằng ngày các em đã biết từ chối những vật dụng bằng nhựa.

Theo thầy Trần Hoàng, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, ngay từ đầu năm học nhà trường đã phổ biến đến giáo viên, học sinh không dùng các vật dụng sử dụng một lần. Cụ thể, học sinh đến trường không được mang hộp xốp, nhựa đựng thức ăn; văn phòng trường thay đổi các chai nhựa bằng bình gốm, thủy tinh… đựng nước trong tiếp khách.

Đặc biệt, trường đã vận động học sinh sử dụng bao vở bằng giấy ngay từ đầu năm học mới, và đây cũng là một tiêu chí ưu tiên trong quá trình chấm vở sạch chữ đẹp của thầy cô. Kết quả, rác thải nhựa trong trường đã giảm khoảng 90% so với trước đây. Với những thành công này, sắp tới trường sẽ tiếp tục vận động học sinh mang pin đã qua sử dụng đến trường đổi ấy bình thủy tinh đựng nước nhằm tạo thói quen cho các em không vứt pin bừa bãi ra môi trường.

Trường học ở Hội An nói không với rác thải nhựa ảnh 2 Bao vở bằng giấy báo
Ông Nguyễn Văn Dương, Trưởng Phòng GD-ĐT TP Hội An khẳng định, hiện tại tất cả 23 trường tiểu học và THCS với gần 16 nghìn học sinh trên địa bàn thành phố đã cam kết nói không với rác thải nhựa trong trường học. Đây là một con số ấn tượng, qua đó sẽ giúp học sinh, những thế hệ tương lai có ý thức hơn về bảo vệ môi trường.

Tin cùng chuyên mục