Tuần lễ Thái Lan 2022 chính thức diễn ra tại TPHCM

Ngày 5-8, hơn 200 doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam đã chính thức tham gia chương trình "Tuần lễ Thái Lan 2022" diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TPHCM. Đây là chương trình thường niên do Bộ Công Thương, Bộ Thương mại Thái Lan và Công ty Vinexad phối hợp tổ chức. 
Liên quan đến vấn đề này, bà Nguyễn Vân Nga, Cục trưởng Cục Công tác phía Nam - Bộ Công Thương cho biết, sở dĩ có nhiều doanh nghiệp Thái Lan tham gia sự kiện này vì Việt Nam đang là tiềm năng thị trường lớn của các doanh nghiệp nước này.
Trên thực tế, năm 2021, dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng trao đổi thương mại của hai nước vẫn ghi nhận con số kỷ lục với 19 tỷ USD - mức kim ngạch xuất nhập khẩu cao nhất từ trước đến nay. Dự kiến, con số này sẽ còn tăng mạnh vào cuối năm 2022. 
Tuần lễ Thái Lan 2022 chính thức diễn ra tại TPHCM ảnh 1 Nhiều sản phẩm độc đáo của doanh nghiệp Thái Lan được trưng bày tại sự kiện Tuần lễ Thái Lan 2022
Chia sẻ về quan điểm trên, bà Suparporn Sookmark, Giám đốc Thương vụ Thái tại TPHCM, Bộ Thương mại Thái Lan cho rằng, Thái Lan và Việt Nam vừa đề ra mục tiêu thương mại mới, đó là tăng giá trị kim ngạch thương mại hai nước lên 25 tỷ USD vào năm 2025.
Do vậy, để có thể thực hiện được mục tiêu này thì sự kiện trên sẽ là cơ hội để doanh nghiệp hai nước nắm bắt cơ hội kinh doanh, mở rộng mạng lưới và tăng cường quan hệ hợp tác. Cũng trong dịp này, người tham dự từ Thái Lan và Việt Nam, khi có thể kiến tạo mạng lưới kinh doanh thuận lợi và phát triển quan hệ đối tác.
Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều loại sản phẩm chất lượng của Thái Lan và thưởng thức các món ăn Thái chính thống tại sự kiện.

Được biết, Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khối ASEAN, và là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 8 tại Việt Nam.

Hiện nay, một số lượng lớn các doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam đang dựa vào hợp tác thương mại giữa hai nước để phát triển quan hệ đối tác kinh doanh và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục