Hà Nội

Tưng bừng khai mạc Phố sách Xuân Kỷ Hợi 2019

Ngày 7-2 (mùng 3 Tết), tại phố 19 tháng 12, Phố sách Xuân Kỷ Hợi 2019 đã khai mạc thu hút sự tham gia của đông đảo người dân Thủ đô và các vùng lân cận tham dự. Đây là một nét đẹp của ngày xuân Hà Nội được khởi động và duy trì từ nhiều mùa tết trước.
Tưng bừng khai mạc Phố sách Xuân Kỷ Hợi 2019

Ông Nguyễn Ngọc Kỳ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, khai mạc Phố sách Xuân Kỷ Hợi 2019, là sự kiện khởi đầu hàng loạt các hoạt động phát triển văn hóa đọc của Hà Nội trong năm 2019.

Cùng với việc trưng bày, giới thiệu sách, tổ chức các cuộc giao lưu, tọa đàm về sách và văn hóa đọc là các chương trình biểu diễn và nói chuyện về thư pháp, giới thiệu không gian báo tết, các chương trình nghệ thuật dân gian truyền thống, trò chơi dân gian...

Tưng bừng khai mạc Phố sách Xuân Kỷ Hợi 2019 ảnh 1 Khai hội Phố sách Xuân là khởi đầu của nhiều hoạt động nhằm lan tỏa văn hóa đọc ở Hà Nội
Ngay trong ngày khai mạc (mùng 3 Tết), độc giả được tham gia chương trình giao lưu với Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng (Công ty cổ phần Sách Thái Hà) với chủ đề “Tết Sách - Tôn vinh Sách”; tham dự buổi ký tặng sách "Năm Kỷ Hợi, gặp gỡ tác giả tuổi Quý Hợi" cùng tác giả Nguyễn Thanh Tùng, tác giả cuốn sách "Giai Hà Nội lặn lội London" (Công ty CP Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam).
Tại các nhà sách cũng diễn ra nhiều chương trình giao lưu với độc giả, giới thiệu sách, rút thăm trúng thưởng, mừng tuổi cho độc giả đầu xuân. Để lan tỏa hơn nữa phong trào đọc sách, mừng tuổi sách, tết sách… trong suốt những ngày này, các nhà sách tại Phố sách đều thực hiện chương trình ưu đãi từ 15% đến 50%.
Tưng bừng khai mạc Phố sách Xuân Kỷ Hợi 2019 ảnh 2 Tết sách, mừng tuổi bằng sách nhận được sự hưởng ứng của người dân
Bên cạnh các hoạt động về sách, Phố sách Xuân Kỷ Hợi 2019 cũng diễn ra nhiều cuộc thi như: “Thư họa ngày Xuân”, “Đệ nhất Cờ tướng Thăng Long”, “Vẽ tranh cát nghệ thuật Việt Nam”.

Phố sách xuân - không gian tri thức đặc biệt là điểm đến văn hóa của người Hà Nội mỗi khi tết đến, xuân về

Phố sách xuân diễn ra đến hết ngày 14-2 (mùng 10 Tết) tại Phố sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) với nhiều hoạt động mang đậm không khí tết cổ truyền dân tộc.

Tin cùng chuyên mục