Việt Nam - Đài Loan đẩy mạnh hợp tác ngành dệt may

Ngày 2-7, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TPHCM phối hợp với Liên đoàn Công nghiệp Đài Loan tổ chức “Diễn đàn công nghiệp Việt Nam - Đài Loan”.

Diễn đàn nhằm kết nối các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dệt may, công nghiệp nhẹ, tự động hóa, thành phố thông minh và các ứng dụng khác. 

Hiện ngành nghề có sự trao đổi qua lại về kinh tế, thương mại mật thiết nhất giữa Đài Loan và Việt Nam là ngành dệt may. Trong lĩnh vực này, hợp tác thương mại Việt Nam - Đài Loan luôn duy trì tăng trưởng, hỗ trợ lẫn nhau trong kết cấu thương mại.

Việt Nam là nước đứng đầu về nhập khẩu nguyên liệu vải may của Đài Loan, trong khi Đài Loan lại là vùng lãnh thổ đứng thứ 2 về nhập khẩu sản phẩm may mặc của Việt Nam, với kim ngạch gần 400 triệu USD trong năm 2018.

Do giá vải may chức năng của Đài Loan cao hơn giá nhập từ Trung Quốc nên giá trị xuất khẩu sản phẩm của Việt Nam may bằng vải chức năng Đài Loan sẽ tăng lên, giúp Việt Nam chiếm được vị trí then chốt trong chuỗi cung ứng thế giới. 

Trong thời gian tới, hai bên sẽ trao đổi xu thế thời trang thế giới mới nhất; trong đó, Đài Loan giới thiệu cho phía Việt Nam nhập khẩu, sử dụng vải nano tính năng cao nhất do doanh nghiệp Đài Loan nghiên cứu và phát triển, thúc đẩy quan hệ hợp tác ngành nghề giữa hai bên đi vào thực chất.

Các doanh nghiệp đến từ nền kinh tế Đài Loan đều bày tỏ mong muốn được đồng hành cùng doanh nghiệp Việt Nam để cung ứng các giải pháp kỹ thuật, thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp, thành phố thông minh và đặc biệt là ngành dệt may. 

Tin cùng chuyên mục