Vietnam Airlines cùng 15 hãng bay quốc tế tham gia "Thử thách chuyến bay bền vững"

Vietnam Airlines vừa chính thức tham gia “Thử thách chuyến bay bền vững” của Liên minh Hàng không toàn cầu Skyteam, cùng 15 hãng hàng không quốc tế.
Vietnam Airlines cùng 15 hãng bay quốc tế tham gia "Thử thách chuyến bay bền vững"

“Thử thách chuyến bay bền vững” (The Sustainable Flight Challenge – TSFC) là chương trình nhằm kích thích các sáng kiến phát triển bền vững trong lĩnh vực hàng không. Chương trình được khởi xướng bởi Skyteam, liên minh hàng không toàn cầu với thành viên là các hãng hàng không lớn trên khắp thế giới.

Trong chương trình này, các hãng sẽ cạnh tranh để cho thấy, hãng bay nào có thể vận hành chuyến bay thân thiện với môi trường nhất, có tính phát triển bền vững nhất. Các hãng hàng không được đánh giá trên 14 hạng mục bởi hội đồng giám khảo quốc tế, với các chuyên gia, nhà lãnh đạo đến từ những lĩnh vực liên quan. Hãng giành chiến thắng sẽ được vinh danh tại sự kiện diễn ra vào tháng 6.

Hiện tại, “Thử thách chuyến bay bền vững” đã thu hút sự tham gia của 16 hãng bay đến từ nhiều nước như Hoa Kỳ, Pháp, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Hàn Quốc… Trong hoạt động đầu tiên, các hãng tham gia bằng cách tổ chức các chuyến bay có cự ly đường dài trên 5.000km, đường trung bình từ 1.500 - 5.000km và đánh giá hiệu quả khai thác, bảo vệ môi trường trên các chặng bay này.

Vietnam Airlines tham gia cự ly đường trung bình với chuyến bay VN416 Hà Nội - Seoul ngày 14-5,  tham gia cự ly đường dài với chuyến bay từ TPHCM đi Melbourne (Australia) vào ngày 15-5. Hiện chỉ có 5 hãng bay tham gia cự ly đường dài.

Sắp tới đây, Vietnam Airlines sẽ tăng cường thay thế nhiều dụng cụ ẩm thực nhựa bằng dụng cụ chất liệu thân thiện hơn với môi trường. Đáng chú ý nhất là dự kiến từ 1-7, Vietnam Airlines sẽ sử dụng bộ dụng cụ suất ăn bằng sứ mới phục vụ hạng Thương gia. Bộ dụng cụ được sản xuất bằng sứ xương để tăng độ bền, giảm trọng lượng 10% so với bộ sứ cũ, góp phần giảm tải trọng, tiết kiệm nhiên liệu cho máy bay. Ước tính việc này giúp Vietnam Airlines giảm tiêu hao 12 tấn nhiên liệu/năm.

Tin cùng chuyên mục