Vietnam Airlines khắc phục xong sự cố tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Thông tin từ Vietnam Airlines (VNA) cho biết, đến sáng 1-8, các hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) chính của VNA đã hoàn tất quá trình kiểm tra và trở lại hoạt động bình thường.
Vietnam Airlines khắc phục xong sự cố tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

>> Sau vụ tin tặc tấn công mạng: Hệ thống điều hành bay ở Nội Bài và Tân Sơn Nhất vẫn an toàn

(SGGP).- Thông tin từ Vietnam Airlines (VNA) cho biết, đến sáng 1-8, các hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) chính của VNA đã hoàn tất quá trình kiểm tra và trở lại hoạt động bình thường.

Hành khách xếp hàng chờ làm thủ tục check-in. Ảnh:caa

Sau sự cố bị tin tặc tấn công hôm 29-7 vừa qua, VNA đã phối hợp với các chuyên gia CNTT của Cục An ninh mạng (Bộ Công an), Cục An toàn thông tin và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCERT (Bộ TT-TT), Viettel, FPT và các đối tác khác để khôi phục, khởi động lại các chương trình bị tấn công; cũng như kiểm tra, rà soát các chương trình CNTT khác để đảm bảo an toàn. VNA cũng đã phối hợp với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khôi phục các máy tính tại quầy làm thủ tục ở các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Cũng theo VNA, sự cố trên không làm ảnh hưởng đến an toàn khai thác bay và hoạt động sản xuất kinh doanh chung của VNA, công tác phục vụ hành khách trong thời gian diễn ra sự cố cũng không bị ảnh hưởng nhiều. VNA cũng đang tiếp tục phối hợp với Bộ TT-TT, Bộ Công an cùng các đối tác để củng cố an ninh mạng. Đối với chương trình Bông Sen Vàng, VNA thông báo sẽ tạm ngừng các chức năng trực tuyến, tuy nhiên vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi của hội viên bằng cách xuất trình thẻ khi đặt vé và khi làm thủ tục tại sân bay.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục