Vietnam Expo 2020: Kết nối doanh nghiệp trong nước và quốc tế

Với tiêu chí mới “phát triển thị trường nội địa và kết nối từ xa với các doanh nghiệp (DN) quốc tế”, hội chợ Vietnam Expo lần thứ 18 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 3 đến 5-12 tại Trung tâm triển lãm SECC, quận 7, TPHCM. Vietnam Expo kỳ vọng sẽ mang tới một diện mạo mới của những DN, vùng phát triển kinh tế đầy nội lực của Việt Nam và khả năng kết nối quốc tế với các thị trường tiềm năng. Hội chợ thu hút sự tham gia của 250 DN trong và ngoài nước.
Nhiều đại biểu tham quan gian hàng tại Vietnam Expo năm 2019
Nhiều đại biểu tham quan gian hàng tại Vietnam Expo năm 2019

Điểm đặc trưng của Vietnam Expo lần này là có sự kết hợp gồm chuỗi Triển lãm Ngũ kim - Dụng cụ cầm tay, Công nghệ làm vườn - Trang trí cảnh quan cùng các khu gian hàng quốc tế, khu gian hàng xúc tiến thương mại và đầu tư trên cả nước. Đặc biệt, với triển lãm ảo (virtual exhibition) cho đến chương trình Giao thương trực tuyến (Online B2B Matching) giúp các hoạt động và nhu cầu giao thương xuyên biên giới không bị gián đoạn. Ngoài ra, lần đầu tiên mô hình gian hàng từ xa “remote booth” được đưa vào áp dụng tại Vietnam Expo. Gian hàng này giúp các giao dịch giữa DN, khách tham quan được kết nối và trải nghiệm toàn vẹn, xóa bỏ ranh giới mà triển lãm ảo và online matching chưa tối ưu được. 

Các Khu gian hàng quốc tế gồm Hàn Quốc (K-BIz; AKCS; GBSA), Indonesia góp mặt tại Vietnam Expo năm nay kết hợp giữa những gian hàng trực tiếp và gian hàng từ xa (remote booth) hứa hẹn sẽ đem lại một không gian giao thương “phi khoảng cách” các lĩnh vực điện tử, điện gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và hàng tiêu dùng. Khu triển lãm sản phẩm Chiết Giang tại Việt Nam gồm các DN đang hoạt động tại Việt Nam và các DN là đại diện độc quyền sản phẩm “Zhejiang Made - All need”. Đây cũng là năm đầu tiên, Hội đồng Phát triển Thương mại Hongkong (HKTDC) lựa chọn Vietnam Expo là kênh quảng bá cho những sản phẩm bản sắc của Hong Kong. 

Ông Trần Phi Tường, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, 2020 là mốc quan trọng chứng kiến những khó khăn do dịch bệnh, cũng là lúc mạng lưới hỗ trợ DN càng được thúc đẩy. 

Tin cùng chuyên mục