Cúp vàng Thương hiệu Việt với 7 năm liên tiếp được Báo SGGP bình chọn là Hãng lữ hành chuyên tour MICE; một trong 10 doanh nghiệp lữ hành outbound hàng đầu do Sở Du lịch TPHCM bình chọn; đó là những phần thưởng xứng đáng dành cho một thương hiệu du lịch nổi tiếng đã có gần 15 năm hoạt động trong ngành lữ hành.
Đoàn khách MICE của Viettours.
Trong ngành du lịch, MICE (tour du lịch kết hợp hội nghị, tour nghỉ dưỡng cho khách đoàn) giống như chiếc áo may tay cao cấp, chứ không phải quần áo sản xuất hàng loạt. Làm dịch vụ MICE như người thợ chăm chút từng đường kim mũi chỉ, ni thước sao cho vừa vặn với người mặc mà lại không đụng hàng. Trong khi các tour thông thường chỉ có đúng một kịch bản cho mọi đối tượng khách, MICE ngược lại, chăm lo đến từng thực đơn, viên thuốc cho khách, thậm chí mời cả bác sĩ theo nếu đoàn khách có đông người cao tuổi; mời đại diện khách hàng cùng đi tiền trạm để xem trước khách sạn, thử trước món ăn ở các nhà hàng, nếu khách có yêu cầu.
Bắt đầu từ việc làm tour cho các đoàn khách lớn, từ năm 2012, Viettours mở rộng sang các tour khách nhỏ lẻ. Ban đầu, nhiều khách hàng thân thiết với Viettours bày tỏ, khách ngày càng đông, liệu Viettours có cáng đáng nổi việc làm dâu trăm họ không; có giữ được bản sắc của một công ty chuyên các đường tour độc đáo và cao cấp không? Bây giờ, gần 5 năm sau khi Viettours mở rộng thị trường, mối quan ngại đó đã có lời giải đáp. Tết Ất Mùi năm nay, Viettours “trúng” khá nhiều hợp đồng tour lẻ khách gia đình, khách nhóm đi nghỉ ở resort cao cấp. Du khách đi lẻ thường không cần hướng dẫn viên, chỉ có nhu cầu đặt vé máy bay, resort, đưa đón sân bay. Hàng trăm phòng ở các khu nghỉ dưỡng cao cấp trong nước, như: Vinpearl Phú Quốc (Kiên Giang); Vietsopetro, Sài Gòn - Đà Lạt (Lâm Đồng); Dicstar, Lan Rừng (Bà Rịa - Vũng Tàu); ở ngoài nước, như: Maldives, Dubai, Singapore… đã được Viettours bán sạch ngay trong tháng Giêng cùng với toàn bộ vé máy bay dự trữ. Song song đó, các đoàn MICE đông đảo lên đến hàng ngàn khách đã ồ ạt đổ về Viettours ngay từ 3 tháng đầu 2015, dù giai đoạn này không phải cao điểm MICE.
Không dễ để thắng lợi ở cả hai thị phần khách đoàn và khách lẻ, thành công của Viettours nằm ở chỗ luôn làm hài lòng du khách về những trải nghiệm du lịch cao cấp. Được trải nghiệm chất lượng dịch vụ cao cấp và những chương trình tour mới lạ là mong đợi của nhiều du khách vốn rất sành du lịch, hiểu biết điểm đến không thua kém gì hướng dẫn viên. Đó là lý do nhiều khách hàng đã đi với Viettours và nhiều hãng lữ hành khác, cuối cùng, vẫn tiếp tục chọn Viettours.
|
Với định hướng cao cấp này, các tour tham quan bằng du thuyền là một đột phá mới của Viettours trong năm 2015. Du khách bước chân lên du thuyền như bước vào một thành phố thu nhỏ, mọi dịch vụ nghỉ ngơi, giải trí đều có đủ và tương đương chất lượng năm sao. Do khả năng chuyên chở cao, du thuyền là hình thức du lịch thích hợp với cả đoàn MICE hàng trăm người lẫn nhóm khách nhỏ lẻ. Quan trọng hơn cả, sự độc đáo và cao cấp của hình thức du lịch bằng du thuyền đã thúc đẩy Viettours đẩy mạnh chùm tour du thuyền qua bốn nước vùng Trung Mỹ, tour du thuyền Florida, tour du thuyền Địa Trung Hải... Ngay trong tháng đầu tiên mở bán, tour du thuyền Trung Mỹ đã bán được 30 chỗ.
Mỗi nhóm du khách có những nhu cầu riêng, quan trọng là Viettours đã khu biệt được đối tượng khách hàng của mình là ai, cần gì..., để từ đó, xây dựng một thương hiệu Viettours gắn với hai yếu tố cao cấp và độc đáo. Năm 2015, cùng với chùm tour du thuyền cao cấp, Viettours lại một lần nữa nâng chất, làm phong phú thêm diện mạo tour, tuyến đặc sắc của mình.
V.T.