Vũ điệu Cầu vồng sẽ tỏa sáng trong lễ hội Singapore lần đầu tiên tại Việt Nam

SGGPO
Tác phẩm được tạo hình từ những tấm mô-đun năng lượng mặt trời được treo lơ lửng trên không trung, bên trong những hộp tái chế PET để tạo nên những dải màu đa sắc huyền ảo dưới mặt đất, qua đó truyền tải thông điệp về giá trị của môi trường và mục tiêu phát triển bền vững.

Tác phẩm “The Rainbow Connection” có sự tham gia của 600 học sinh tiểu học

Tác phẩm “The Rainbow Connection” có sự tham gia của 600 học sinh tiểu học

Ngày 15-3, Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam và Văn phòng Tổng Cục Du lịch Singapore thông tin về Lễ hội Singapore đầu tiên tại Việt Nam. Lễ hội sẽ diễn ra trong hai ngày 23 và 24-3 tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ với quy mô lớn; và tại đây, một trong những tác phẩm ánh sáng ấn tượng đặc biệt với du khách tại quốc đảo sư tử này là “The Rainbow Connection” sẽ được tái hiện.

Theo bà Sherleen Seah, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam cho biết, tác phẩm ánh sáng này được chuẩn bị từ nhiều tháng trước với sự tham gia của 600 học sinh tiểu học Việt Nam và Singapore. Tác phẩm được tạo hình từ những tấm mô-đun năng lượng mặt trời được treo lơ lửng trên không trung, bên trong những hộp tái chế PET để tạo nên những dải màu đa sắc huyền ảo dưới mặt đất, qua đó truyền tải thông điệp về giá trị của môi trường và mục tiêu phát triển bền vững một cách thật mới mẻ và độc đáo.

Vũ điệu Cầu vồng sẽ tỏa sáng trong lễ hội Singapore lần đầu tiên tại Việt Nam ảnh 1 Tác phẩm ánh sáng The Rainbow Connection sẽ được tái hiện

Cũng theo bà Sherleen Seah trong suốt thời gian diễn ra lễ hội sẽ có nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc như: biểu diễn âm nhạc truyền thống Singapore; triển lãm các tác phẩm nghệ thuật đặc biệt kết nối ánh sáng, khu trưng bày thời trang của các nhà tạo mẫu tại Design Orchard; màn catwalk Peranakan truyền thống…

Ngoài ra, khách tham quan cũng có cơ hội được trải nghiệm ẩm thực đa dạng của Singapore với nhiều món ăn đến từ nhà hàng đạt "sao Michelin danh giá" hay những món ăn đường phố, món ăn địa phương được du khách yêu thích. Tại các gian hàng của lễ hội cũng có rất nhiều chương trình ưu đãi và tặng quà hấp dẫn cho khách tham quan.

Đại sứ Singapore tại Việt Nam, bà Catherine Wong Siow Ping cho biết đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để Singapore giới thiệu văn hóa của mình với người dân Việt Nam thông qua các buổi biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực. Theo bà đại sứ, lễ hội này đã được tổ chức ở nhiều thành phố trên thế giới như London, New York, Moscow và New Delhi và việc lựa chọn Hà Nội là điểm tổ chức của lễ hội này năm nay bởi lẽ Hà Nội là một điểm thu hút mới nổi đối với khách du lịch Singapore.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Singapore trong năm 2018, lượng du khách Việt Nam ghé thăm đất nước này là gần 600.000, đứng thứ 10 trong bản xếp hạng du khách nước ngoài đến Singapore. Số lượng này được kỳ vọng sẽ tăng thêm nhiều trong những năm tiếp theo.

MAI AN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thí sinh đang thực hiện phần thi nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn

Trao 110 triệu đồng cho thí sinh, đội thi đạt giải Hội thi nghiệp vụ nhà hàng TPHCM năm 2019

Trưa ngày 13-12, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, Sở Du lịch TP phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TPHCM và các đơn vị liên quan vừa trao giải thưởng “Hội thi nghiệp vụ nhà hàng TPHCM năm 2019”. Tổng trị giá giải thưởng 110 triệu đồng được trao cho các thí sinh, đội thi đạt giải.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Thương hiệu hàng thể thao quốc tế gia tăng sản xuất tại Việt Nam

Hiệp hội Da giày túi xách Việt Nam (Lefaso) cho biết, một số thương hiệu hàng thể thao nổi tiếng trên thế giới đang gia tăng đơn đặt hàng gia công tại Việt Nam. Adidas đã cắt giảm 50% số lượng giày dép sản xuất tại các nước lân cận và chuyển đơn hàng đến Việt Nam vì chi phí nhân công thấp hơn. Tương tự, đối thủ của Adidas là Nike, hiện có đến 50% sản phẩm của Nike được sản xuất ở Việt Nam.

Địa ốc

Nông nghiệp

Vui buồn nuôi heo vụ tết

Giải pháp duy nhất bảo vệ đàn heo khỏi bệnh dịch tả heo châu Phi là an toàn sinh học, nên các trang trại chăn nuôi quy mô lớn, được đầu tư bài bản để bảo toàn và phát triển đàn heo. Trong khi đó, do không được tái đàn, nhiều nông hộ đang điêu đứng trước thị trường thịt heo tết.

Đầu tư

Trung tâm logistics ứng dụng trí tuệ nhân tạo: Giảm chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh ngành logistics Việt Nam còn nhiều tồn tại, chưa phát huy được hết tiềm năng, ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của các doanh nghiệp, việc xây dựng Trung tâm Logistics và cảng cạn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và kết nối công nghệ 4.0 độc đáo, mới lạ tại Việt Nam được coi là “điểm sáng” trong bức tranh toàn cảnh ngành logistics.

Thông tin kinh tế