Vui buồn mascot

Dạo này ban đêm ở TP cũng nóng dữ chứ chẳng vừa, vậy mà nhiều bạn trẻ phải chạy tung tăng khắp Phố đi bộ Nguyễn Huệ, diễn đủ trò với bộ trang phục mascot (mô hình mô phỏng các nhân vật hoạt hình dễ thương) gấu bông nặng gần 7kg trên người. 
Bạn trẻ trong trang phục mascot tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ
Bạn trẻ trong trang phục mascot tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Khánh Linh (sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch) mỗi cuối tuần thường đến các điểm tập trung nhiều bạn trẻ để bán bánh kẹo. Khác với những bạn làm mascot khác, Linh có những tuyệt chiêu học từ trên mạng khiến người qua lại phải chú ý đến mình. 

Linh chia sẻ: “Gần đây mọi người trên mạng thường chia sẻ những clip ngắn về một bạn mascot gấu Brown làm những hành động rất thú vị như giận dỗi, đùa giỡn, ăn vạ nên tôi đã làm theo. Người đi đường, nhất là các bạn trẻ đều rất hứng thú và còn gọi tôi là gấu trúc hờn dỗi. Một tuần tôi chỉ đi làm vào tối thứ bảy và chủ nhật nhưng cũng đã kiếm được hơn 4 triệu đồng mỗi tháng”.

Một bạn nữ khác cũng làm mascot, nhưng lại chọn những quán nhậu để bán hàng và nhờ vóc dáng ưa nhìn, công việc cũng nhẹ nhàng hơn. Mai Trinh (sinh viên mới tốt nghiệp Trường Đại học Văn Hiến) chỉ cần mặc bộ trang phục thỏ Cony đến gần và làm những hành động thân thiện với mọi người, sau đó tháo mặt nạ thỏ ra. Bằng cách này, Trinh ngay lập tức nhận được sự chú ý của rất nhiều người nên dễ dàng bán được bánh. 

Không chỉ những bạn trẻ làm mascot tự do mà những bạn trẻ làm cho các nhãn hàng, công ty, cửa hàng kinh doanh cũng phải làm đủ trò để hoàn thành được nhiệm vụ phát tờ rơi và thu hút khách hàng.   

Tuy có thu nhập khá cao và không ảnh hưởng đến thời gian đi học nhưng đa số những bạn trẻ làm công việc mascot đều không muốn làm công việc này lâu dài vì nhiều lý đo. Nhựt Thịnh, sinh viên làm mascot bán thời gian ,tâm sự: “Những buổi cuối tuần đều phải đi làm nên đã lâu rồi tôi không đi chơi cùng bạn bè cũng như rất ít về quê. Trong lúc đi làm, không ít lần tôi đã gặp phải bạn học chung lớp và người quen, tuy người ta không nhìn thấy nhưng tôi vẫn thấy hơi buồn và tủi thân. Đã thế, thời tiết TP gần đây càng ngày càng nóng kết hợp với bộ đồ dày cộm này thì như một cực hình, nhiều lần tôi phải nghỉ giữa chừng vì không chịu nổi nữa”.

Mascot là công việc tưởng nhàn nhưng khá vất vả. Hơn hết, để có thể sống được với nghề mà không cảm thấy xấu hổ là điều không dễ đối với nhiều bạn trẻ, nhất là khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nhất là với những bạn trẻ làm nghề này tại các hàng quán nhậu, còn phải học cách tự bảo vệ mình. 

Tin cùng chuyên mục