
Qua khảo sát và báo cáo của địa phương cho thấy, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Long Điền hiện niêm yết công khai 363 thủ tục, trong đó có 99 dịch vụ công trực tuyến toàn trình. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt trên 81%, không phát sinh hồ sơ trễ hẹn. Xã đã thành lập 23 tổ công nghệ số cộng đồng tại 23 ấp để hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tài khoản định danh điện tử VNeID, thanh toán không dùng tiền mặt, nhận biết tin giả và phòng chống lừa đảo trên mạng. Công tác tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng số cho cán bộ, công chức được chú trọng, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Trong khi đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Bà Rịa có 15 quầy giao dịch, bố trí đầy đủ trang thiết bị cơ bản và tiếp nhận hơn 2.800 hồ sơ chỉ trong hai tháng đầu hoạt động, trong đó trên 94% hồ sơ nộp trực tuyến. Dù còn hạn chế về nhân sự và hạ tầng, trung tâm đã kịp thời phối hợp với các sở, ngành để giải quyết thủ tục cho người dân, doanh nghiệp, tạo được sự hài lòng.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH TPHCM Huỳnh Thị Phúc đánh giá cao nỗ lực của các địa phương, đồng thời đề nghị tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.