(SGGP). – Đó là nội dung chính được các chuyên gia, hiệu trưởng và các nhà quản lý giáo dục VN quan tâm nhất trong hội thảo quốc tế “Xây dựng thương hiệu đại học trong bối cảnh toàn cầu hóa” diễn ra tại Khánh Hòa (từ ngày 10 và 11-8) do Bộ GD-ĐT phối hợp cùng Trung tâm Đào tạo SEAMEO Việt Nam tổ chức.
Tham gia hội nghị có Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân cùng hàng trăm đại biểu đến từ các viện, đại học lớn của Hoa Kỳ, châu Âu, Úc, khu vực ASEAN và đại học trong nước.
Trong ngày đầu tiên, nhiều tham luận của các chuyên gia đến từ ĐH Western Sydney (Úc), Viện ĐH Nam California (Hoa Kỳ), Học viện Công nghệ châu Á (Thái Lan)... đã chia sẻ những kinh nghiệm cũng như quá trình xây dựng quảng bá thương hiệu đại học.
Theo các chuyên gia, khái niệm “thương hiệu” đối với giáo dục đại học VN là điều hoàn toàn mới và điều này cũng giải thích tại sao các đại học VN đang bị yếu thế, nếu không muốn nói là bị lạc hậu. Vì vậy, kết quả thu được từ hội thảo là bài học kinh nghiệm để các trường đại học VN nghiên cứu, đề ra chiến lược để xây dựng, quảng bá hình ảnh, tên tuổi của mình trong bối cảnh hội nhập với nền giáo dục toàn cầu.
TH.HÙNG