Xiaomi đánh dấu cột mốc quan trọng trong hoạt động kinh doanh xe điện

Tập đoàn Xiaomi chính thức công bố công ty TNHH Xiaomi EV (Xiaomi EV, Company Limited) đã hoàn thành đăng ký kinh doanh với số vốn đăng ký là 10 tỷ NDT.
Xe điện Smart Scooter của Xiaomi có thể di chuyển lên đến 30 km sau một lần sạc và có giá chỉ 289 USD
Xe điện Smart Scooter của Xiaomi có thể di chuyển lên đến 30 km sau một lần sạc và có giá chỉ 289 USD

Theo đó, Lei Jun - Người sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc điều hành của Xiaomi, là người đại diện theo pháp luật của công ty Xiaomi EV.

Điều này đã đánh dấu cột mốc quan trọng của công ty trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất xe điện thông minh (EV) vốn rất được mong đợi, mở ra một thời kỳ phát triển đầy ngoạn mục cho công ty.

Kể từ khi Xiaomi ra mắt mảng kinh doanh xe điện, công ty đã trở thành niềm hy vọng tái sinh ngành công nghiệp ô tô và là đại diện đổi mới đầy tiềm năng của lĩnh vực này. Mới đây, Xiaomi đã báo cáo doanh thu kỷ lục và tăng trưởng lợi nhuận của Tập đoàn trong kết quả Quý 2 năm 2021 của công ty.

Xiaomi đánh dấu cột mốc quan trọng trong hoạt động kinh doanh xe điện ảnh 1 Một xe điện khác của Xiaomi 
Trong Quý 2 năm 2021, tổng doanh thu của Xiaomi lên tới 87,8 tỷ NDT, tăng 64,0% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận ròng đã điều chỉnh trong kỳ là 6,3 tỷ NDT, tăng 87,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, mảng kinh doanh Xiaomi EV đã nhanh chóng hoàn thành việc xây dựng đội ngũ song song với đầu tư mạnh vào công nghệ quan trọng của lái xe tự vận hành và công ty Xiaomi EV đã chính thức được đăng kí.
Hiện các sản phẩm của Xiaomi đã có mặt tại hơn 100 quốc gia và khu vực trên thế giới. Vào tháng 8 năm 2021, công ty đã lọt vào danh sách Fortune Global 500 lần thứ ba, xếp thứ 338, tăng 84 bậc so với năm 2020.

Tin cùng chuyên mục