Bắt hai đối tượng bắn chết bò tót

Ngày 11-3, Đội Cảnh sát điều tra về Kinh tế và ma tuý Công an huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã bắt khẩn cấp đối tượng Lê Nguyễn Ánh Hùng (21 tuổi) và Phạm Thanh Liêm (16 tuổi), cùng thường trú tại ấp 5, xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu) để điều tra làm rõ về hành vi “Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm cần được ưu tiên bảo vệ”.
Bắt hai đối tượng bắn chết bò tót

(SGGPO).-  Ngày 11-3, Đội Cảnh sát điều tra về Kinh tế và ma tuý Công an huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã bắt khẩn cấp đối tượng Lê Nguyễn Ánh Hùng (21 tuổi) và Phạm Thanh Liêm (16 tuổi), cùng thường trú tại ấp 5, xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu) để điều tra làm rõ về hành vi “Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm cần được ưu tiên bảo vệ”.

Các đối tượng này là những nghi can liên quan đến vụ sát hại bò tót tại Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hoá Đồng Nai xảy ra cách đây không lâu.

Theo đó, sau nhiều ngày lần theo dấu vết và các bằng chứng, đến ngày 11-3 lực lượng chức năng đã tìm ra các đối tượng là Hùng và Liêm có liên quan đến việc sát hại con bò tót vào đêm 26-2. Thời điểm bị bắt thì các đối tượng này đang lẩn trốn tại xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước.

Cá thể bò tót bị bắn chế tại Đồng Nai

Tại cơ quan điều tra, Hùng khai, vào khoảng 20 giờ, ngày 26-2, sau khi nhậu tại nhà Lê Minh Tiến (thường gọi là Sam, ở cùng ấp) trên đường về, Hùng có ghé qua nhà rủ Phạm Thanh Liêm vào rừng thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hoá Đồng Nai săn thú. Khi đi, Hùng mang theo một khẩu súng tự chế cùng 5 viên đạn rồi cả hai đến nhà Tiến mượn xe máy.

Mượn được xe, Liêm điều khiển xe chở Hùng theo đường Chiến khu D vào rừng. Khi đi được khoảng 8km không săn được thú, 2 đối tượng quay về đến khu vực km số 3, thuộc khoảnh 4, tiểu khu 105, Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hoá Đồng Nai thì phát hiện đàn bò tót khoảng chục con đang đi theo hướng vào rừng.

Thấy vậy Hùng dùng súng mang theo bắn một viên đạn khiến con bò tót có trọng lượng khoảng 200kg chạy được một đoạn thì gục chết. Sau đó, Hùng và Liêm chạy xe về nhà báo cho Tiến biết sự việc, rồi cả 3 quay lại để xẻ thịt, gan, mật đưa đến thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước tiêu thụ.

Hùng còn khai vào năm 2014, khi đi nhặt mủ cây trò trong rừng thuộc khu vực xã Mã Đà đã phát hiện 2 khẩu súng tự chế và 6 viên đạn dưới gốc cây trò nên đem về nhà cất giấu. Trước đó Hùng đã 4 lần mua của một đối tượng chưa rõ nhân thân lai lịch, mỗi lần từ 50 đến 100 viên, giá 17.000 đồng/ viên để đi săn. Khám xét nhà các đối tượng, cơ quan công an còn thu giữ thêm một khẩu súng tự chế.

Hiện Công an vẫn tiếp tục mở rộng điều tra.

Ngô Sỹ

>>Phát hiện bò tót chết, nghi bị bắn​

Tin cùng chuyên mục