3 sinh viên ngoại thương tử nạn khi đi tình nguyện

Ngày 3-7, ông Vũ Văn Diện - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu nạn của tỉnh Quảng Ninh và huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) đã tìm thấy được thi thể của 3 nữ sinh Đại học Ngoại thương (Hà Nội) bị nước lũ cuốn vào lòng suối Pắc Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu khi đang đi làm tình nguyện.
3 sinh viên ngoại thương tử nạn khi đi tình nguyện

(SGGPO). - Ngày 3-7, ông Vũ Văn Diện - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu nạn của tỉnh Quảng Ninh và huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) đã tìm thấy được thi thể của 3 nữ sinh Đại học Ngoại thương (Hà Nội) bị nước lũ cuốn vào lòng suối Pắc Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu khi đang đi làm tình nguyện.

Trước đó vào khoảng 17 giờ ngày 2-7, nhóm sinh viên tình nguyện gồm 21 người của trường Đại học Ngoại thương tới huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) để thực hiện chương tình nguyện Mùa hè xanh nhằm giúp đỡ người dân và học sinh ở địa phương. Khi đi qua đập tràn Pắc Hoóc, không may 4 sinh viên của trường đã bị trượt chân rơi vào hố nước sâu và bị cuốn theo dòng nước. Trong số 4 sinh viên gặp nạn này, một người may mắn được cứu thoát, còn lại 3 nữ sinh mất tích gồm các em: Vũ Thị Xoa (20 tuổi, quê Hải Dương), Nguyễn Thị Hải (19 tuổi, quê Nghệ An) và Nguyễn Thị Ngân (19 tuổi, quê Hà Nội).

Lực lượng cứu nạn trắng đêm tìm các nạn nhân

Ngay sau khi nhận được tin về vụ tai nạn, các lực lượng chức năng của huyện Bình Liêu và tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương tới hiện trường để thực hiện các biện pháp cứu hộ, cứu nạn tìm kiếm 3 nữ sinh mất tích. Đích thân ông Vũ Văn Diện- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm. Tuy nhiên do vị trí nơi 3 nữ sinh gặp nạn khá hiểm trở, khu vực suối rộng khoảng 50m, phía trên là đường tràn cũ, do có mưa lớn kéo dài, nước dưới suối ngày một dâng cao, ngập đường tràn nên lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm.

Tỉnh Quảng Ninh đã huy động tối đa lực lượng tìm kiếm với hơn 100 người gồm: thợ lặn, ngư dân, công an, quân đội và nhiều trang thiết bị cứu nạn. Song song với việc tổ chức lặn tìm kiếm, các lực lượng đã liên tục triển khai rà soát toàn bộ lòng suối bằng lưới cào và móc câu với quyết tâm sớm nhất tìm thấy các sinh viên gặp nạn. Cho tới 2 giờ sáng ngày 3-7, lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm được cả 3 thi thể nữ sinh gặp nạn tại khu vực giữa suối, cách đập tràn Pắc Hoóc khoảng 40m. Ngay sau khi tìm được thi thể của 3 nữ sinh đã được chuyển vào nhà quàn của Trung tâm Y tế Bình Liêu để người thân của các nạn nhân nhận diện và bàn giao cho gia đình. Sau đó thi thể 3 nạn nhân đã được chuyển về Nhà tang lễ Bệnh viện Bãi Cháy (TP Hạ Long, Quảng Ninh) .

Ông Vũ Văn Diện cũng cho biết, sáng cùng ngày, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng đã đến Nhà tang lễ Bệnh viện Bãi Cháy để chia buồn, động viên gia đình các nạn nhân và chỉ đạo công tác hỗ trợ lo hậu sự đối với 3 sinh viên tình nguyện thiệt mạng do lũ cuốn tại huyện Bình Liêu. Bước đầu, tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 6 triệu đồng, huyện Bình Liêu 6 triệu đồng, tỉnh đoàn Quảng Ninh 3 triệu đồng và Sở Giáo dục Đào tạo Quảng Ninh hỗ trợ 1 triệu đồng cho mỗi gia đình các nạn nhân.

Sau vụ tại nạn trên, Đại học Ngoại thương cũng đã quyết định dừng toàn bộ hoạt động tình nguyện tại tất cả các tỉnh thành. Được biết, chương trình Mùa hè xanh là hoạt động thường niên của Đoàn trường Đại học Ngoại thương. Năm nay, nhà trường tổ chức 19 đội sinh viên tình nguyện tham hoạt động tình nguyện Mùa hè xanh tại nhiều tỉnh thành miền Bắc. Mỗi đội sinh viên tình nguyện của trường có khoảng 20-25 sinh viên.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục