Chưa rõ nguyên nhân cô giáo bị liệt sau tiêm

Sau khi tiêm 1 mũi thuốc tại khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, nữ giáo viên dạy âm nhạc của Trường Mầm non xã Đạo Đức bị liệt nửa người.
Chưa rõ nguyên nhân cô giáo bị liệt sau tiêm
Chưa rõ nguyên nhân cô giáo bị liệt sau tiêm

Ngày 7-7, liên quan tới vụ tai biến khiến chị Hồ Thị Thảo (35 tuổi, ở làng Cúng, xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) là giáo viên dạy âm nhạc của Trường Mầm non xã Đạo Đức bị liệt nửa người sau khi tiêm 1 mũi thuốc tại khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, Sở Y tế Hà Giang đã có báo cáo ban đầu về vụ việc này.

Theo đó, chị Thảo được người nhà chuyển tuyến từ Trạm Y tế xã Đạo Đức lên Bệnh viện Đa tỉnh Hà Giang vào ngày 23-6 với chẩn đoán đau thần kinh cánh tay, thoái hóa cột sống cổ, bệnh nhân có tiền sử thoái hóa cột sống cổ đã điều trị từ năm 2016.

Trong quá trình nằm điều trị tại bệnh viện, chị Thảo được làm đầy đủ các xét nghiệm cơ bản và tổ chức 2 lần hội chẩn để đưa ra phác đồ điều trị. Sau khi làm các chẩn đoán lâm sàng và cận lâm sàng, bệnh nhân được tiêm thuốc giảm đau nefopam 20mg x 1 ống tiêm bắp sâu (hoạt chất nefopam hydroclorid được chỉ định trong giảm đau cấp tính và mạn tính; đau do nguồn gốc thần kinh, đau đầu, đau cơ và các chứng co thắt) và các thuốc hỗ trợ. Sau tiêm 10 phút, bệnh nhân kêu chóng mặt, tê nhiều hai chi dưới, khám cảm giác nông sâu chi còn tốt. Sau đó, bệnh nhân được truyền dịch, chống viêm, băng niêm mạc dạ dày.

Những ngày sau, người bệnh kêu tê bì 1/2 người phải, giảm vận động hai chân, cảm giác nông sâu còn tốt. Bệnh nhân vẫn tiếp tục được theo dõi, hội chẩn và được chuyển Khoa Hồi sức tích cực và chống độc theo dõi để điều trị tiếp. Sau đó, theo nguyện vọng của gia đình, bệnh nhân Thảo được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai để điều trị. Trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện tỉnh Hà Giang thường xuyên liên hệ trực tiếp với các bác sĩ Khoa Thần kinh - Nhiễm khuẩn, Bệnh viện Bạch Mai để xác minh nguyên nhân bệnh song tới thời điểm này vẫn chưa xác định được nguyên khiến bệnh nhân này bị liệt.

Đại diện Sở Y tế Hà Giang cũng cho biết đã gửi văn bản xin ý kiến chuyên môn từ các chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện Bạch Mai. Tới đây, Sở Y tế Hà Giang sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn xem xét kỹ về trường hợp này.

Tin cùng chuyên mục